"Được báo chí quan tâm cũng là một hạnh phúc nhưng tôi mong rằng, nếu báo chí có nhắc đến tôi, xin nhắc đến vai trò doanh nhân, chứ không phải như là một nhân vật của showbiz, liên quan đến những chuyện tình ái".

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, còn có biệt danh Cường "đô la" thổ lộ trong lần tiếp xúc báo chí mới đây.

Với vai trò là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty chuyên về bất động sản Quoc Cuong Land nhân định, năm vừa qua là năm đánh dấu sự ấm lại của thị trường bất động sản và nó sẽ khởi sắc trong những năm tới. Thị trường bất động sản đang ấm lên từng ngày.

{keywords}

Những chính sách về nhà ở của nhà nước cởi mở hơn, tạo sự hỗ trợ thiết thực cho nhà đầu tư cũng như người dân có nhu cầu mua nhà hơn.

Những năm trước, thị trường bất động sản có quá nhiều nhà đầu cơ. Họ mua nhà không phải nhằm phục vụ nhu cầu để ở của cá nhân mà để kiếm lời, dẫn đến tình trạng đẩy giá.

Đẩy giá dẫn đến giá trị của sản phẩm bất động sản không còn ở giá trị thật mà tăng lên gấp nhiều lần. Đây cũng là nguyên nhân tạo ra những cơn sốt ảo về bất động sản.

Hiện nay, người dân có nhu cầu mua nhà sẽ dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn. Họ có thể gặp trực tiếp người bán, không phải thông qua nhiều kênh đầu tư trung gian khác, cho nên không có tình trạng "giá ảo". Họ có thể tự tin mua một căn hộ đúng với giá trị thật của nó.

Quyền lợi của khách hàng mua nhà cũng được bảo đảm hơn, khác với trước kia. Ngày trước, khách hàng mua căn hộ, đặt cọc và lệ thuộc vào chủ đầu tư. Hiện nay, có nhiều ràng buộc pháp lý, nhiều cơ quan chức năng thẩm định, buộc chủ đầu tư phải bảo đảm thực hiện tiến trình giao nhà đúng tiến độ.

Đó là một tín hiệu rất tốt và minh chứng cho thị trường bất động sản đang ấm lại.

Liên quan đến các vấn đề riêng tư, Cường đô là bộc bạch, tôi không muốn những chuyện tình cảm riêng tư của mình bị đưa lên báo. Nhưng do tôi bị báo chí soi kỹ quá nên không thể nào kiểm soát được.

Được báo chí quan tâm cũng là một hạnh phúc nhưng tôi mong rằng nếu báo chí có nhắc đến tôi, xin nhắc đến vai trò doanh nhân, chứ không phải như là một nhân vật của showbiz, liên quan đến những chuyện tình ái.

(theo Motthegioi)