Tối 1/11, Cường Seven chính thức phát hành album Count to 7. Đây là dự án âm nhạc lớn nhất trong sự nghiệp mà nam nghệ sĩ đã thực hiện xuyên suốt ba năm qua.

Cường Seven.

Tuy nhiên, ngày ra mắt album Count to 7 của Cường Seven lại trùng với dự án Cong của Tóc Tiên. Nam ca sĩ cho biết anh không áp lực hay lo sợ phải cạnh tranh. Anh nói: “Tôi cho rằng màu sắc, phong cách âm nhạc ở hai album là khác nhau. Mỗi nghệ sĩ cũng có đối tượng khán giả riêng.

Từ khi làm nghề đến nay, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ phải cạnh tranh với đồng nghiệp. Điều tôi quan tâm là chất lượng mỗi sản phẩm âm nhạc mình tạo ra, phải chỉnh chu, có sự đầu tư, chuyên nghiệp”.

Album Count to 7 gồm các thể loại chính như house, electronic music, đánh dấu bước chuyển mình của Cường Seven khi anh mong muốn đem tới cho khán giả cảm nhận mới mẻ về phong cách âm nhạc và cá tính của chính mình. 

Cường Seven cho biết: "Tôi quan sát thấy ở thị trường trong nước chưa có quá nhiều người theo đuổi và ra mắt các sản phẩm về nhạc house. Hầu hết, họ remix các bài hát đi diễn ở bar, club. Đây xem như một lợi thế của tôi trên con đường này và sẽ tập trung toàn bộ năng lượng của mình để phát triển". Do đó, nam ca sĩ quyết theo đuổi nhạc house triệt để nhằm phát huy hết thế mạnh của bản thân một cách rõ nét qua album.

Không hợp tác cùng SpaceSpeakers, Cường Seven mất ba năm để tìm kiếm ca khúc, làm việc với các nhà sản xuất trẻ như Melyd K, Vsoul, Yanbi,... để tạo nên các bản phối mới lạ, bắt tai. Tuy nhiên, anh vẫn nhận được nhiều lời nhận xét, góp ý của các thành viên trong nhóm để hoàn thiện sản phẩm một cách chỉn chu nhất.

Sau thời gian luyện tập, Cường Seven tự tin với chất giọng của mình.

Ở thời điểm hiện tại, Cường Seven tự tin về chất giọng của mình khi thu âm lẫn trình diễn live sân khấu. Anh cho biết khi mới vào nghề, anh không được đánh giá cao về giọng hát. Tuy nhiên, anh đã kiên trì rèn luyện và cải thiện để có thể khẳng định: “Hiện tôi tự tin để theo đuổi đam mê này đến cùng”.

Với chủ đề “Tình yêu mù quáng”, album kể câu chuyện về chàng trai gặp một cô gái quyến rũ và yêu say đắm từ cái nhìn đầu tiên. Dù trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc bay bổng trong tình yêu và biết cô gái này không chỉ có riêng mình nhưng anh ta vẫn bất chấp để chạy theo tình yêu của mình. 

Đến cuối cùng cô gái biến mất, vì quá mù quáng nên chàng trai mắc kẹt trong suy nghĩ về quá khứ lẫn thực tại, anh mong muốn tìm ra được lối ra cho tâm hồn và có thể chữa lành được vết thương nhưng vẫn mãi bị ám ảnh về người con gái mình yêu.

Cường Seven sinh năm 1989, xuất thân từ nhóm SpaceSpeakers. Anh ghi dấu ấn qua các ca khúc Beautiful girls, Đêm, Em là ai và các vai diễn trong phim Vũ điệu đam mê, Lôi báo, Yolo, Người bất tử

Trúc Thy