Tối 31/10, Nhật Kim Anh ra mắt MV Hoa sương. Dự án được nữ ca sĩ ấp ủ gần 3 năm thực hiện, đồng thời đánh dấu sự trở lại của cô sau thời gian dài chuyên tâm cho công việc kinh doanh và chăm sóc tổ ấm nhỏ. 

Nhật Kim Anh tạo hình ma mị trong buổi ra mắt MV. 

Theo nữ ca sĩ, cô và ê-kíp bắt tay thực hiện MV từ cuối năm 2019. Ban đầu, cô dự định quay hình với ca khúc Cõi tình si của nhạc sĩ Phạm Hồng Biển. Tuy nhiên sau khi hoàn thiện hậu kỳ, cô cảm giác giữa phần hình và phần tiếng không ăn khớp nên quyết định thay thế bằng ca khúc khác. 

Nhật Kim Anh nhờ nhạc sĩ Duy Khiêm sáng tác ca khúc mới với tựa đề Hoa sương. Việc thực hiện 2 lần cho một sản phẩm khiến nữ ca sĩ tiêu tốn công sức, tiền bạc và thời gian. Nhưng giọng ca sinh năm 1985 nói cô chấp nhận bởi mong muốn sản phẩm mình làm ra phải chỉn chu, đảm bảo thuyết phục người xem. 

Trước câu hỏi, Nhật Kim Anh liệu có áp lực khi thực hiện đề tài cổ trang vốn đã được nhiều đồng nghiệp khai thác suốt thời gian qua?, nữ ca sĩ khẳng định cô không nghĩ ngợi vì quan niệm làm nghệ thuật là phải biết làm mới mình. 

“Tôi nghĩ khi mọi người khi xem MV sẽ tự có câu trả lời. Tôi không sợ gì hết, chỉ sợ mình không làm được thôi. Cũng như câu nói: “Thà mình thất bại điều mới, còn hơn thành công với điều cũ”. Tại sao chúng ta không thử điều mới mẻ, biết đâu khám phá ra những điều hay ho của bản thân”, cô chia sẻ. 

Nhật Kim Anh lần đầu đóng cảnh nóng cùng BB Trần. 

Ngoài bạn diễn TiTi đã được hé lộ trong phần trailer trước đó, MV có sự xuất hiện của nam chính thứ 2 – diễn viên BB Trần. Nam diễn viên đóng vai nhà vua, có mối quan hệ tình ái với Hoa Tiên – nhân vật do Nhật Kim Anh thủ vai. Cả hai có nhiều phân đoạn giường chiếu nóng bỏng khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả không khỏi bất ngờ khi xem. 

Nhật Kim Anh cho biết mời BB Trần đóng vai vì thấy năng lực, sự tâm huyết của đàn em với nghề. “Điều khó khăn của vai diễn là phải lột tả được chất mạnh mẽ, xen lẫn tình cảm và cả những sự biến chuyển tâm lý. Với riêng phân cảnh nóng, không chỉ riêng BB Trần mà cả tôi có kinh nghiệm cũng gặp áp lực. Cả hai tốn 4-5 tiếng đồng hồ quay hình vì BB Trần khi ấy rất ngượng, chúng tôi toát mồ hôi để hoàn thành cảnh này”, cô chia sẻ. 

Ê-kíp MV giao lưu cùng khán giả. 

Trong khi đó, BB Trần cũng tiết lộ khó khăn nhất anh gặp phải là "diễn sao cho ra nét đàn ông" để phù hợp với tính cách của cả hai nhân vật. Nhờ sự hỗ trợ của Nhật Kim Anh, các phân đoạn cuối cùng diễn ra trọn vẹn. 

MV còn có sự góp mặt của diễn viên Hải Triều. Dù xuất hiện với không nhiều cảnh, nam diễn viên vẫn tỏ ra tâm huyết, đợi gần 2 ngày liên tiếp để đến phân đoạn của mình. 

Gần 20 năm trong nghề, Nhật Kim Anh nói luôn nỗ lực phấn đầu. Cô tâm niệm không ngừng học hỏi, làm mới mình để không bị “cũ” trong mắt khán giả. Mỗi ngày thức dậy, cô luôn cảm thấy bản thân tràn đầy năng lượng. Chính tinh thần đó đã không ngừng thôi thúc người đẹp luôn dạn dĩ thử sức với những điều mới mẻ mỗi ngày. Sắp tới, nữ ca sĩ sẽ cho ra mắt loạt dự án nghệ thuật, trong đó có show diễn kỷ niệm 15 năm làm nghề. 

Mv 'Hoa sương' của Nhật Kim Anh