Những vụ cướp táo tợn vùng ven

Một vụ việc xảy ra mới đây là vụ cướp nhắm vào cửa hàng tiện lợi nằm trên đường Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú mà Công an đang truy xét.

Cụ thể, 22h tối 12/10, cửa hàng tiện lợi nói trên vắng khách, nhân viên hết ca thu dọn chuẩn bị ra về thì bất ngờ có 1 thanh niên đi bộ vào. Theo camera an ninh ghi nhận, người khách này mặc áo khoác có nón trùm và đeo khẩu trang che kín mặt.

{keywords}
 Đối tượng bịt mặt cướp ở cửa hàng tiện lợi tại quận Tân Phú vào tối 12/10

 

{keywords}
 Trên tay hắn cầm con dao để khống chế 2 nhân viên

Người này bất ngờ rút dao, uy hiếp 2 nhân viên, yêu cầu mở ngăn kéo hộc tiền, giao toàn bộ tiền bạc. Ngay sau khi cướp được 2,5 triệu đồng, kẻ cướp chạy bộ ra ngoài thoát thân.

Một vụ khác tại huyện Bình Chánh, Công an địa phương cũng đang truy xét 2 kẻ thực hiện cướp giật táo tợn tại tiệm vàng N.H nằm trên đường Vĩnh Lộc, ấp 6, xã Vĩnh Lộc A.

Gần 13h30 chiều 12/10, tiệm vàng N.H vắng khách, có nữ nhân viên N.T.A.N (SN 1971) đang ngồi trông quầy. Lúc này, 2 khách nam đi xe hiệu Nouvo đến. 1 người ngồi ngoài xe và 1 người đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang đi vào hỏi mua.

Theo yêu cầu, chị N đưa 2 nhẫn vàng và gã này đeo ướm thử. Bất ngờ người khách tháo chạy ra ngoài, leo lên xe máy đồng bọn chờ sẵn rồi tẩu thoát.

Nữ nhân viên truy hô và những người xung quanh truy đuổi theo sau nhưng không kịp.

{keywords}
 Camera an ninh ghi nhận diễn biến vụ cướp giật ở tiệm vàng N.H, huyện Bình Chánh

 

Chủ tiệm vàng khai báo, 2 nhẫn vàng bị giật đi, có giá trị khoảng 100 triệu đồng. Khi trình báo với Công an, chủ tiệm vàng cho hay, trong buổi sáng đó, 2 vị khách trên đã đến hỏi mua vàng nhưng sau đó nói lý do không đủ tiền nên bỏ đi. Chỉ vài giờ sau, chúng quay lại và thực hiện vụ cướp giật.

Theo ghi nhận, trong thời gian gần đây, ở các quận huyện vùng ven liên tiếp xảy ra các vụ phạm pháp hình sự, chủ yếu là xâm phạm tài sản như cướp, cướp giật.

Chưa kể vụ cô gái Phùng Thị Thắng (SN 1996, quê Bắc Giang) mà phòng Cảnh sát hình sự đang mở rộng điều tra, thì Công an các quận, huyện vùng ven vừa bắt giữ những toán cướp cực kỳ nguy hiểm, đang truy xét nhiều vụ khác.

Băng cướp khoảng 10 người do đối tượng 16 tuổi, Trần Duy Long, ngụ quận 11 cầm đầu bị Công an huyện Bình Chánh và quận Bình Tân bắt giữ mới đây là 1 điển hình.

Long cùng đồng bọn cứ nửa đêm về sáng rảo quanh nhiều tuyến đường vùng ven. Phát hiện người đi đường nơi vắng vẻ chúng liền chặn lại và lạnh lùng chém người, cướp xe.

Khi sa lưới, băng nhóm của Long thừa nhận gây ra 6 vụ cướp, 3 vụ trộm ở huyện Bình Chánh và 3 vụ cướp ở Bình Tân.

Vài ngày trước, Công an huyện Hóc Môn phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ băng nhóm 4 đối tượng, tuổi đời khá trẻ, từ 16 - 19 tuổi, là hung thần trên địa bàn. Thủ đoạn của chúng khá táo tợn, khi chặn người đi đường đánh hội đồng rồi cướp xe, các loại tài sản khác và có những vụ chúng thực hiện cướp tốc độ.

Rất nhiều vụ cướp xe nhắm vào những người hành nghề xe ôm truyền thống, xe ôm công nghệ… các đối tượng gây án thường điều nạn nhân đến khu vực vùng ven để ra tay. Một số vụ, kẻ gây án lạnh lùng tước đoạt đi mạng sống của nạn nhân.

Trọng điểm vùng ven, đánh vào nơi ẩn náu của tội phạm

Công an TP.HCM đang triển khai ở các quận, huyện và các đơn vị nghiệp vụ đợt cao điểm trấn áp tội phạm đến hết tháng 10 này.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP khi phát động đã giao những chỉ tiêu đặc biệt về đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt chú trọng đến các vùng ven, tuyến đường trọng điểm và tăng cường các hoạt động phòng ngừa tội phạm.

{keywords}
 Gần đây kiểm tra khách sạn ở vùng ven, Công an phát hiện mỗi tụ điểm ẩn náu hàng chục đối tượng ma tuý nghi là dân phạm pháp hình sự

 

Chỉ trong vài ngày gần đây, Công an quận Bình Tân “đánh” mạnh vào hàng loạt điểm có vấn đề như: karaoke, nhà nghỉ, phòng thu âm… Một thực tế là hễ cơ sở nào bị kiểm tra đều phát hiện hàng chục đối tượng đang phê ma tuý và có nhiều nghi vấn về phạm pháp hình sự.

Có những khách sạn, khi Công an ập vào có phòng gần chục đối tượng ma tuý đang ẩn náu. Những kẻ sống dạt nhà, ở khách sạn và nghiện ma tuý như thế, khi hết tiền, chắc chắn ra đường phạm pháp, cướp bóc.

Nhiều quận, huyện khác cũng đang tập trung kế hoạch kiểm tra các tụ điểm như trên, là nơi tội phạm hay tụ tập, ẩn náu.

Không chỉ giai đoạn cao điểm mà bình thường, các hoạt động nghiệp vụ, Công an vẫn triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát khắp địa bàn. 

{keywords}
Băng nhóm chém người, cướp xe do tướng cướp 16 tuổi cầm đầu mà Công an quận Bình Tân bắt giữ mới đây

Tuy nhiên, các băng nhóm gây án ở vùng ven cho thấy chúng có nhiều chiêu thức tinh vi, đối phó. Chúng nắm bắt tình hình các địa bàn rất kỹ lưỡng, hễ nơi này căng thì di chuyển qua nơi khác. Thường xuyên di chuyển như thế và có thể trong 1 đêm chúng thực hiện vài vụ cướp, cướp giật.

Trong lễ phát động mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm cuối tháng 9, đại diện Ban giám đốc Công an TP nhìn nhận, an ninh trật tự trên địa bàn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, phức tạp trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội bị nhiều ảnh hưởng, tác động của dịch bệnh Covid-19.

Và những khu vực quận, huyện vùng ven trở nên không yên bình, là những địa bàn cần đặc biệt chú trọng về an ninh trật tự.

Tướng cướp 16 tuổi cầm đầu băng nhóm chém người, cướp xe ở Sài Gòn

Tướng cướp 16 tuổi cầm đầu băng nhóm chém người, cướp xe ở Sài Gòn

16 tuổi đầu nhưng Long cầm đầu băng nhóm gần chục đối tượng chuyên chặn đường để chém người, cướp xe.  

Linh An