Đáng chú ý nhất ở chặng 12 Cúp xe đạp TH TP.HCM 2024 nằm ở cuộc tranh chấp áo chấm đỏ - vua leo núi khi các tay đua phải chinh phục 3 ngọn đèo gồm Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

chang12.jpg
Chặng 12 các tay đua phải chinh phục 3 đỉnh đèo. Ảnh: DL

Không ngoài dự đoán, Igor Frolov cùng Ivannov Timofei chủ động tấn công mạnh mẽ kéo theo áo vàng Petr Rikunov nhằm đeo bám Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) - người về hạng 3 trên đèo Phước Tượng và nhất đèo Phú Gia trước đó.

Các tay đua ngoại binh khi tới đèo Hải Vân nhanh chóng bỏ lại Nguyễn Phạm Quốc Khang, đương kim áo chấm đỏ của giải là Igor Frolov tiếp tục khẳng định sức mạnh khi cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Hải Vân và đoạt áo chấm đỏ của Võ Minh Gia Bảo (Quân khu 7).

aodo_igo.jpg
Igor Frolov đánh chiếm áo chấm đỏ. Ảnh: DL

Áo vàng Petr Rikunov cũng cho thấy sự toàn diện khi về hạng nhì và Ivannov Timofei cán đích hạng ba trên đèo Hải Vân. 

Khi xuống đèo và tại đích đến Petr Rikunov với sở trường nước rút, có chiến thắng khá dễ dàng. Thành tích này giúp anh bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh – vua nước rút. 

Ngoài danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi đổi chủ khi Igor Frolov chiếm giữ, các danh hiệu khác không thay đổi khi áo cam vẫn trong tay Nguyễn Tấn Hoài, áo trắng vẫn do Phạm Lê Xuân Lộc nắm giữ và TP.HCM Vinama dẫn đầu danh hiệu đồng đội

Đoàn đua nghỉ sẽ một ngày tại Đà Nẵng trước khi tranh tài chặng 13 Cúp xe đạp TH TP.HCM 2024 từ Đà Nẵng đi Quảng Nam dài 88,5 km.