Chặng thứ 15 từ TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng) được coi quyết định đến danh hiệu Áo chấm đỏ - Vua leo núi, bởi các cua rơ phải chinh phục 2 ngọn đèo khó nhất giải là Ngoạn mục (18 km) và Mimosa (10 km).

Dù bị các cua rơ khác đeo bám, nhưng gần đến đỉnh đèo Ngoạn mục, các ngoại binh tấn công mạnh và chỉ còn 4 tay đua là Igor Frolov, Petr Rikunov, Javier Perez, Vladislav Duiunov.

Igor Frolov đoạt áo chấm đỏ 

Với khả năng leo đèo xuất sắc, Igor Frolov là người cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Ngoạn mục, giữ vững danh hiệu Áo chấm đỏ - Vua leo núi.

Bước vào đèo Mimosa, cuộc đua cũng chỉ giành cho các ngoại binh  với kết quả Vladislav Duiunov về nhất, Igor Frolov về nhì, Petr Rikunov về hạng ba. 

Với việc về hạng nhì đèo Mimosa, tay đua Igor Frolov bảo vệ thành công danh hiệu Áo chấm đỏ - Vua leo núi vì hết giải không còn phải chinh phục đỉnh đèo nào khác.

Tại đích đến, Petr Rikunov một lần nữa chứng tỏ năng lực khi về nhất chặng và bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng danh giá cho tay đua có tổng thời gian thi đấu ít nhất và Áo xanh – Vua nước rút.

Ngày 19/4, Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á tạm nghỉ trước khi bước vào tranh tài chặng thứ 16 vòng quanh hồ Xuân Hương với cự ly thi đấu 51 km.