Chặng thứ 12 giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM từ Pleiku về Buôn Mê Thuột dù dài (179km) nhưng có nhiều đoạn đổ dốc vì thế không quá thử thách với các ngoại binh lẫn nội binh.

Gần về đích, đoàn đua chỉ còn 2 tốp và cách nhau chưa đến 1 phút. Trước đích đến là cuộc cạnh tranh nước rút đầy hấp dẫn khi Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Văn Bình cùng tăng tốc.

Thế nhưng Trần Tuấn Kiệt không hổ danh “vua nước rút” của làng xe đạp Việt Nam, tung cú nước rút mạnh mẽ để lần thứ 4 giành ngôi thắng chặng.

Trần Tuấn Kiệt thắng chặng thứ 12

Dù không còn cơ hội đua danh hiệu Áo xanh chung cuộc vì lên xe vớt ở chặng 11 nhưng chiến thắng này của Trần Tuấn Kiệt cũng làm rạng danh các cua rơ nội sau nhiều chặng chứng kiến sự độc tôn từ Petr Rikunov.

Sau 12 chặng các danh hiệu vẫn không thay đổi khi áo vàng, áo xanh thuộc về Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời). Tay đua Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời) bảo vệ thành công danh hiệu Áo cam – vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích thi đấu tốt nhất. Danh hiệu Áo trắng do Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) nắm giữ.

Ngày 16/4, chặng 13 Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2023 sẽ từ Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) về Nha Trang (Khánh Hòa) dài 189 km.