Sau khi bị bắt quả tang đang cầm iPhone trên tay hồi tháng ba, cuối cùng thì vị Chủ tịch điều hành Eric Schmidt của tập đoàn Alphabet (tập đoàn mẹ của Google) đã chính thức thừa nhận rằng ông đang xài iPhone.

Ngày hôm qua, tại một sự kiện dành cho cộng đồng khởi nghiệp có tên Startup Fest tại Amsterdam, Schmidt, cựu Tổng giám đốc Google, nói với cử tọa bên dưới rằng ngoài chiếc Samsung Galaxy S7, danh mục smartphone mà ông sở hữu còn bao gồm cả một chiếc iPhone 6s.

{keywords}
Eric Schmidt thừa nhận đang dùng song song cả iPhone 6s lẫn Samsung Galaxy S7

Nên biết rằng, đây không phải là lần đầu tiên ông Schmidt bị phát hiện sử dụng điện thoại đối thủ của nền tảng Android mà Google đang sở hữu. Ngay từ năm 2009, Schmidt đã bị bắt gặp đang chụp ảnh bằng một chiếc điện thoại BlackBerry. Nhưng khi ấy, hệ điều hành Android 2.0 chưa được phát hành (bên trong con dế Motorola Droid - được nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá là cột mốc khởi đầu nên thành công cho Android).

Đến năm 2013, ông Schmidt lại công bố một tài liệu hướng dẫn để hỗ trợ người dùng iOS chuyển sang dùng smartphone Android. Vì thế, việc Schmidt sử dụng iPhone - đại địch số một của Android - thực sự khiến nhiều người bất ngờ. Một số fan cuồng nhiệt của Android cũng phản ứng với việc này gay gắt hơn so với khi Schmidt dùng BlackBerry.

Tuy nhiên, phe bênh vực cũng có lập luận của riêng mình. "Một vị lãnh đạo cấp cao như Schmidt rất cần phải sở hữu smartphone của đối thủ để nắm rõ đối thủ đang làm gì. Và cũng đừng quên rằng Google đang cung cấp rất nhiều ứng dụng dành cho iOS. Hẳn nhiên là Schmidt sẽ muốn theo dõi, kiểm tra xem chúng hoạt động ra sao".

Tuy vậy, trước câu hỏi rằng giữa Galaxy S7 và iPhone 6s thì ông đánh giá con dế nào tốt hơn, Schmidt không ngần ngại đáp lời: "Samsung S7 tốt hơn, Pin của nó lâu hơn. Điều đó là rất rõ ràng và bất cứ ai đang dùng iPhone đều biết rằng tôi nói đúng".

T.C