271594a1 ec5d 4076 b140 df5c47b33c38.jpg
Ông Jack Milton vừa tròn 100 tuổi. Ảnh: Đại học Maryland Global Campus

Vào những năm 1960, trong thời gian làm việc tại Lầu Năm Góc, ông Milton đã theo học đại học tại UMGC và tích đủ tín chỉ để tốt nghiệp. Tuy nhiên, trước khi có thể chính thức nhận bằng cử nhân, ông đã được điều động ra chiến trường. 

Ngày 30/4 vừa qua, ông Milton tham dự một sự kiện mà ban đầu ông nghĩ là lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình, nhưng hóa ra lại là lễ tốt nghiệp và trao bằng Cử nhân Nghệ thuật cho chính ông.

Theo trang NBC, buổi lễ tốt nghiệp muộn màng này là một khoảnh khắc vô cùng xúc động đối với Milton. Ông nói: "Trong cuộc đời, tôi đã may mắn có dịp được dự nhiều lễ kỉ niệm, nhưng đây chắc chắn là buổi lễ đáng nhớ nhất. Tôi cảm thấy đây là kết thúc của một hành trình dài học tập và một lần nữa, tôi vẫn dùng từ biết ơn, tôi không nghĩ ra được từ nào khác hay hơn".

Sau khi nghỉ hưu khỏi quân đội sau 31 năm phục vụ, UMGC vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim của ông Milton.

Ngoài việc là thành viên sáng lập của Hội đồng Quản trị Quỹ Đại học Maryland, ông còn nhận được Huân chương Tổng thống UMGC vào năm 2001 và hỗ trợ một số chương trình học bổng, bao gồm thành lập Quỹ Học bổng John L. và Symantha Milton.

Trâm Anh