Hôm nay (8/8), Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang tổ chức buổi xin lỗi công khai ông Nguyễn Đình Chung - cựu Hiệu trưởng trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá). 

Tại buổi xin lỗi, bà Phạm Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở - đã gửi lời xin lỗi đến ông Chung. Lý do là bà Nguyễn Thị Minh Giang - cựu Giám đốc Sở này - đã cung cấp thông tin cho báo chí trước khi có kết luận sai phạm liên quan đến ông Chung của cơ quan có thẩm quyền.

w cong khai xin loi 2508.jpg
Bà Nguyễn Thị Minh Giang xin lỗi ông Nguyễn Đình Chung. Ảnh: Trần Tuyên

Động thái trên diễn ra sau khi Tòa án nhân dân quận 12 (TPHCM) có quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự gồm: ông Chung, Sở GD-ĐT và bà Giang.

Theo quyết định của tòa, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang phải công khai xin lỗi ông Chung do bà Giang đã cung cấp thông tin cho báo chí trước khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về những sai phạm liên quan đến ông Chung. Ngoài ra, bà Giang còn chịu trách nhiệm liên đới với Sở, bồi thường thiệt hại cho ông Chung với số tiền 1 triệu đồng.

Cũng tại buổi xin lỗi, bà Giang chia sẻ trong quá trình công tác, bà chưa làm tốt trách nhiệm cũng như không xử lý dứt điểm vụ việc trước khi nghỉ hưu.

“Tôi xin lỗi ông Chung. Với vụ việc này, cán bộ Sở GD-ĐT phải đi hầu tòa tới 10 lần, tốn kém sức người, sức của. Tôi cũng xin được gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo, cán bộ Sở” - bà Giang nói.

Chia sẻ thông tin với báo chí, ông Chung cho biết năm 2017, khi đang là Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt, ông được lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh điều động về làm Phó trưởng Phòng Giáo dục Trung học.

Lúc đó, ông Chung trình bày nguyện vọng được ở lại trường vì lý do sức khỏe và sắp đến tuổi nghỉ hưu. Tuy nhiên, quyết định trên vẫn được triển khai nên ông đã xin nghỉ việc.

Theo ông Chung, trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở GD-ĐT, bà Giang đã xúc phạm danh dự và cung cấp thông tin chưa được kiểm chứng cho cơ quan báo chí.

“Suốt 7 năm ròng rã, tôi đi tìm công lý để đòi lại danh dự, nhân phẩm, uy tín cho bản thân. Tôi phải chịu oan ức sau khi đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Hôm nay, mọi việc đã cơ bản rõ ràng, sáng tỏ” - ông Chung chia sẻ.

Liên quan vụ việc, tháng 4/2018, Ban Chấp hành Tỉnh ủy Kiên Giang đã kỷ luật bà Giang bằng hình thức khiển trách. Khuyết điểm của bà Giang là khi đứng đầu ngành giáo dục có phần trách nhiệm đối với các sai phạm của một số trường THPT.

Ngoài ra, bà Giang tiếp nhận bà Phạm Kim Thoa - nhân viên hợp đồng Công ty Cổ phần kinh doanh Nông sản Kiên Giang - về công tác tại Trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt mà không qua thi tuyển hoặc xét tuyển…