Ngày 10/7, thầy T.Đ.K - giáo viên mắng học sinh “đầu trâu, đầu chó, không phải đầu người”, thừa nhận hành vi của mình là sai.

Thầy giáo này cho biết sau thời gian dài nghỉ Covid-19, nhiều học sinh lực học yếu. Vào giờ học, có em không tập trung, ngủ gật trong khi điểm thi giữa kỳ thấp.

Hình ảnh lớp học, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh cắt từ clip

“Trong lúc tức giận, tôi đã không kiềm chế được cảm xúc, có lời lẽ chưa đúng chuẩn mực với tác phong của người thầy. Sau đó, tôi đã xin lỗi cả lớp, nhìn nhận nói như vậy là không đúng”, thầy K. chia sẻ.

Thầy K. chia sẻ thêm: “Tôi cũng đã báo cáo sự việc này trước trường. Nhà trường, ngành xử lý tới đâu tôi đều chấp nhận”.

Như đã đưa tin, vừa qua, tại tỉnh Cà Mau xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh ở một lớp học. Trong clip, thầy giáo ngồi ở bàn giáo viên giảng bài, bất ngờ dùng tay gõ mạnh xuống bàn. Nhiều học sinh đã giật mình trước hành động khác thường này.

Sự việc chưa dừng lại tại đó, nam giáo viên còn lớn tiếng nói: “Học dốt… viết đoạn văn 150 chữ, thi làm bài không được, bây giờ tôi hướng dẫn không nghe. Đầu trâu, đầu chó gì đó, không phải đầu người. Không muốn vào lớp, nói thẳng ra là vậy...”. 

Vụ việc xảy ra trong giờ ôn tập môn Ngữ văn ngày 24/11/2022 tại một lớp 10, Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). 

Do có nhiều học sinh chưa nghiêm túc nên thầy T.Đ.K nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc và có những lời lẽ, hành động như trên.

Ngày 9/7, thầy Phan Văn Lil, Hiệu trưởng Trường Võ Thị Hồng, xác nhận sự việc xảy ra tại trường này. 

“Chúng tôi thành lập tổ xác minh và đang trong quá trình làm việc. Từng bước, chúng tôi nghiên cứu các văn bản, căn cứ vào văn bản quy định để xử lý vụ việc”, thầy Lil thông tin.

Trước câu hỏi vì sao sự việc xảy ra từ tháng 11/2022 nhưng đến nay mới phát hiện clip, thầy Lil giải thích: “Trường thành lập tổ xác minh để giao công việc, công việc xác minh tới đâu cần có minh chứng nên mới trích xuất camera".

Trần Văn Tuyên, Lê Thanh Hùng, Nguyễn Thị Ngọc Trang, Lê Thị Na