Sáng 11/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Học viện là trường Đảng, trường đại học trọng điểm quốc gia về đào tạo giảng viên lý luận chính trị, cán bộ báo chí - truyền thông, tư tưởng - văn hóa và một số lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn khác. 
Nhiều lãnh đạo cấp cao đã về dự trong đó có GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.
GS.TS Tạ Ngọc Tấn, nguyên UV BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Giám đốc Học viện CTQG Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhận định: “Hoạt động chuyên môn của nhà trường so với thời kỳ đầu đã có bước phát triển mạnh mẽ. Các ngành, chuyên ngành đào tạo chính quy được mở rộng ở cả trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Hoạt động quản lý đào tạo đổi mới theo phương thức hiện đại, là dấu hiệu phát triển đáng mừng".
Trong những năm qua, học viện đã đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn cao. Nhiều người trong số đó đã trở thành các nhà khoa học đầu ngành, các nhà giáo uy tín, các nhà báo, biên tập viên có tên tuổi... 

Không ít cựu sinh viên học viện đã trở thành cán bộ lãnh đạo cấp cao, cán bộ chủ chốt của Đảng và Nhà nước trong các ngành, các lĩnh vực ở Trung ương và địa phương.

Biên tập viên Ánh Tuyết (Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên, đã ra trường được 13 năm) trong ngày trở về trường cũ. “Sau nhiều năm, tôi thấy học viện đã có nhiều thay đổi, hiện đại hơn, trang hoàng đẹp đẽ hơn. Dù vậy, cảm xúc của tôi vẫn vẹn nguyên. Tôi nhớ từng hàng cây, từng vị trí mình ngồi trước đây, cảm thấy yêu thương và tự hào”, chị nói.
Nhà báo Nguyễn Hằng (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội) là cựu sinh viên khóa 19. “Dù thầy cô trước đây giảng dạy cho tôi phần lớn đã nghỉ hưu nhưng khi trở về ngôi trường từng đào tạo, gắn bó, tôi không khỏi xúc động. Những kỷ niệm trước đây ùa về như mới vừa hôm qua”, chị nói.
Phóng viên Nguyễn Liên (26 tuổi, cựu sinh viên) đang làm báo và đảm nhiệm mảng giáo dục. Nhận thư mời dự kỷ niệm 60 năm thành lập, chị nhanh chóng thu xếp công việc để tới gặp mặt thầy cô, bạn bè. "Được trở về chính ngôi trường của mình và tác nghiệp, đưa tin, tôi cảm thấy vinh dự và vui mừng. Tôi thường xuyên về học viện, lần nào cũng cảm thấy rất bình yên và gần gũi", chị Liên nói.
Thùy Linh (bên phải, khóa 31), đang làm việc trong ngành truyền thông chia sẻ: “Với tôi, sinh viên báo chí là những người trẻ năng động, nhiệt huyết. Họ được đào chuyên sâu trong các lĩnh vực báo chí và truyền thông với định hướng rõ ràng và nghiệp vụ chuyên môn giỏi”.
Nhiều cán bộ, cựu sinh viên vui vẻ chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm khi gặp lại bạn bè cũ. 
11h30, chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập trường hoàn tất. Nhiều nhóm bạn bè cũ, lớp cũ chụp ảnh lưu niệm nhân ngày hội ngộ trước khi ra về.