Ông Nguyễn Văn Hiến trình bày: Sự việc xảy ra đến hôm nay tôi rất đau xót. Trong sự việc này, có lỗi của tôi.

Vì điều kiện công việc, tôi thực thi trách nhiệm chưa sát xao. Tôi xin lỗi Đảng, nhân dân, đồng đội của tôi đang phục vụ trong Quân đội nhân dân VN, xin lỗi các chiến sỹ hải quân anh hùng.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Văn Hiến

Tôi có lỗi với gia đình, thân nhân của tôi và người mẹ đã 91 tuổi. Bản luận tội của đại diện VKS nêu tôi không có động cơ cá nhân, không vụ lợi, mong HĐXX xem xét tội của tôi một cách khách quan, toàn diện, đưa ra bản án thấu tình, đạt lý.

Hôm nay, có mặt tại tòa còn có các cấp dưới của tôi, tôi rất đau xót. Các cấp dưới của tôi có hành vi vi phạm, nhưng không có động cơ cá nhân, mong HĐXX xem xét giảm tội nhẹ nhất có thể.

Đinh Ngọc Hệ (cựu Phó TGĐ Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng) trong lời nói sau cùng mong HĐXX công tâm xem xét.

{keywords}
Bị cáo Đinh Ngọc Hệ

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Như Thiềm, cựu Trưởng phòng Kinh tế, Quân chủng hải quân (QCHQ) trình bày: Sau 40 năm phục vụ trong quân đội và gần bằng thời gian đó phục vụ trong QCHQ.

Dù tòa chưa tuyên án, nhưng bản án đã tuyên trước dư luận xã hội, gia đình tôi từ cách đây 2 năm.

Tôi lấy làm xấu hổ và thật đáng tiếc khi tôi là một trong 5 sỹ quan cao cấp là bị cáo trong phiên tòa này. Sự có mặt của chúng tôi với tư cách bị cáo đã làm ảnh hưởng đến danh dự của QCHQ, Bộ Quốc phòng.

Nhân dịp này, tôi xin gửi lời xin lỗi đến các đồng chí lãnh đạo, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ, vì những vi phạm của tôi trong vụ án này.

Chúng tôi không còn có cơ hội để làm lại nữa, nhưng với trách nhiệm của người Đảng viên, tôi có trách nhiệm giáo dục thế hệ sau trong việc làm kinh tế cần thận trọng hơn để tránh sai xót như tôi đã gây ra.

Trong lời nói sau cùng của mình, các bị cáo khác cũng bày tỏ sự ân hận, mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Riêng bị cáo Trần Trọng Tuấn (cựu Phó giám đốc, công ty TNHH MTV Dịch vụ và Du lịch biển đảo Hải Thành) cho rằng, bản thân không có tội, mong HĐXX xét xử công tâm, tránh oan sai cho bị cáo.

Lời đau lòng của Út ‘trọc’ khi hầu tòa cùng cựu Thứ trưởng Quốc phòng

Lời đau lòng của Út ‘trọc’ khi hầu tòa cùng cựu Thứ trưởng Quốc phòng

Phiên tòa xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến, Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”) và đồng phạm trong vụ án sai phạm tại khu "đất vàng" trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) chiều qua tiếp tục với phần tranh luận. 

T.Nhung