Theo AP, trong ngày 3/11, cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bị tấn công khi đang tham gia một cuộc tuần hành ở Islamabad nhằm yêu cầu chính quyền tiến hành bầu cử sớm. Một trợ lý của cựu Thủ tướng cho biết, ông Khan bị thương ở chân và đã được đưa tới một bệnh viện gần đó.

Quan chức đảng Asad Umar cho biết, vụ tấn công khiến 1 người dân tham gia tuần hành thiệt mạng và 9 người khác bị thương. Có 2 nghi phạm tham gia vụ nổ súng. Một tên bị cảnh sát bắn hạ tại hiện trường, kẻ còn lại đã bị bắt giữ. Danh tính của đối tượng này chưa được tiết lộ, cũng chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

Hiện tại sức khỏe của ông Khan ở tình trạng ổn định. Một đoạn video ông vẫy tay với những người ủng hộ trước cổng bệnh viện đã được công bố. Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã lên án vụ xả súng và yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ mở cuộc điều tra khẩn cấp.

Việt Dũng

Thủ tướng Iraq bị ám sát hụt

Thủ tướng Iraq bị ám sát hụt

Quân đội Iraq thông báo Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi của nước này đã sống sót trong vụ ám sát khi một máy bay không người lái tấn công tư dinh của ông ở thủ đô Baghdad.