Báo Guardian trích dẫn các báo cáo sơ bộ cho biết, cựu Tổng thống Piñera gặp nạn hôm 6/2 khi đang lái một chiếc trực thăng chở 3 hành khách phía trên hồ Lago Ranco ở miền nam Chile, nơi ông đang sinh sống.

cuu tong thong chile.jpg
Cựu Tổng thống Chile Sebastián Piñera. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Nội vụ Chile Carolina Tohá đã xác nhận cái chết của ông Piñera tại một cuộc họp báo chiều 6/2 (giờ địa phương), đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình và những người thân của cựu tổng thống.

Theo bà Tohá, nhà chức trách đã tìm thấy thi thể của ông Piñera tại hiện trường tai nạn. Trong khi đó, 3 hành khách có mặt trên trực thăng đã may mắn bơi vào bờ và sống sót.

Chính phủ Chile đã công bố quốc tang dành cho cựu tổng thống. Lễ truy điệu sẽ được tổ chức vào ngày 8/2 tại tòa nhà quốc hội cũ ở thủ đô Santiago.

Ông Piñera là một nhà kinh tế học và doanh nhân tỷ phú đã qua đào tạo tại Đại học Harvard (Mỹ). Sau khi tích lũy được khối tài sản đáng kể khi giới thiệu công nghệ thẻ tín dụng ở Chile vào những năm 1980, ông Piñera đã thâu tóm lượng lớn cổ phần trong một hãng hàng không, một đài truyền hình và một trong những đội bóng lớn nhất đất nước.

Với tư cách là thượng nghị sĩ, ông Piñera đã bỏ phiếu chống lại việc tiếp tục chế độ của Tướng Augusto Pinochet trong cuộc trưng cầu dân ý quan trọng năm 1988. Ông Piñera tự coi mình là nhân vật hàng đầu trong phong trào cải cách quyền chính trị ở Chile.

Năm 1990, ông Piñera được bầu làm thượng nghị sĩ đại diện khu vực Santiago và nắm giữ chức vụ này cho đến năm 1998.

Ông Piñera từng thất bại khi tranh cử tổng thống Chile năm 2005, nhưng đã thành công trong cuộc tổng tuyển cử năm 2009. Ông đảm trách chức tổng thống tới 2 nhiệm kỳ gồm 2010 - 2014 và 2018 - 2022.

>> Đọc tin tức thế giới trên báo VietNamNet

Chân dung Tổng thống 35 tuổi của Chile

Chân dung Tổng thống 35 tuổi của Chile

Người dân Chile vừa bầu ứng viên Gabriel Boric làm tổng thống tiếp theo của nước này, đặt niềm tin vào chính trị gia cánh tả trẻ tuổi trong vai trò người dẫn dắt tương lai của một đất nước đang chịu nhiều chia rẽ.