1hq720.jpg
Di ảnh của Lee Sun Kyun trong lễ tang.

Cái chết của tài tử phim Ký sinh trùng sáng 27/12 làm rúng động giải trí Hàn Quốc cũng như thế giới. Nam diễn viên nổi tiếng sinh năm 1975 được tìm thấy khi đã tắt thở trong ô tô đỗ trong một công viên ở trung tâm của Seoul. Anh qua đời giữa lúc đang bị điều tra vì cáo buộc sử dụng ma túy và danh tiếng bị hủy hoại hoàn toàn vì bê bối. 

Cách đây ít giờ, cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đăng trên trang cá nhân có gần 1 triệu người theo dõi bài viết gây chú ý về cái chết của nam diễn viên Lee Sun Kyun. Ông bày tỏ sự thương tiếc vì cái chết bi thảm của diễn viên Lee Sun Kyun - một diễn viên ông đã quen thuộc trên màn ảnh qua nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh. 

279587806 539223770908006 5162364799550293161 n.jpg
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Ông Moon Jae-in đồng thời chỉ trích cách làm của cơ quan điều tra cũng như lối đưa tin của báo chí và cho rằng đây là nguyên nhân dẫn đến lựa chọn cực đoan của tài tử Ký sinh trùng. 

Cựu Tổng thống Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng sự việc đau lòng này sẽ không lặp lại. "Người trong cuộc bị lôi ra trước ống kính gây tổn thương lớn tới danh dự và nhân phẩm của họ. Những sự việc dẫn đến lựa chọn cực đoan như thế này đã đến lúc cần chấm dứt", ông viết. 

Ông Moon Jae-in cho rằng cơ quan điều tra đã sai khi công bố thông tin việc điều tra nam diễn viên khi Lee Sun Kyun chưa phải là nghi phạm. Việc truyền thông đưa tin quá dày đặc về việc nam diễn viên bị điều tra cùng những bài viết mang tính phán đoán dẫn đến hành động đau lòng của Lee Sun Kyun.

1248039 720.jpg

Trước đó, nam diễn viên đã trải qua cuộc thẩm vấn căng thẳng kéo dài 19 tiếng ngày 23/12 với cảnh sát. Anh đã đề nghị cơ quan điều tra giữ kín thông tin buổi thẩm vấn này mà không công khai với truyền thông nhưng đã không được chấp thuận. Lee Sun Kyun đã bác bỏ mọi cáo buộc trước đó, khẳng định mình bị cài bẫy để tống tiền và anh vô tội. 

Quỳnh An