Công tố viên lách luật thuộc thể loại hành động, pháp luật, tội phạm kể về Jin Jung (D.O. đóng) - chàng công tố bất hảo, ngông cuồng. Để đối đầu với kẻ xấu, Jin Jung sẵn sàng sử dụng những phương thức không chính thống bất kể điều đó đi ngược lại với khuôn mẫu, chuẩn mực của ngành tư pháp. Jin Jung luôn đứng về phía kẻ yếu và sẵn sàng “trả đũa” gấp 10 lần tổn hại mà những kẻ lợi dụng quyền lực gây ra.

Phim đánh dấu sự tái xuất của nam thần tượng D.O. sau 4 năm kể từ tác phẩm "Lang quân 100 ngày". 

Chỉ sau hai tập phát sóng, tỷ suất người xem của phim có sự tăng mạnh, giữ vững vị trí dẫn đầu trong loạt phim cùng khung giờ. Theo Nielsen Korea, tập đầu tiên phát sóng vào ngày 5/10 của Công tố viên lách luật đạt rating trung bình trên toàn quốc là 4.3%. Rating tập 2 phát sóng vào ngày đạt 5%, tăng mạnh gần 1% so với tập 1.

Shin Ah Ra và Jin Jung tạo thành cặp bài trùng trong giới luật pháp.

Cốt truyện thú vị kết hợp cả yếu tố hài hước, châm biếm, cùng nhiều cảnh hành động mãn nhãn, phim nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía người xem. Đa số những nhân xét đều khen ngợi các cảnh hành động của D.O. và phản ứng hóa học hài hước của anh cùng bạn diễn Lee Se Hee.

D.O. là thành viên nhóm nhạc đình đám EXO, bên cạnh việc ca hát, anh chàng tham gia vào việc diễn xuất với nhiều tác phẩm để lại dấu ấn như Lang Quân 100 Ngày, Anh tôi vô số tội, Thử thách thần chết, Chỉ có thể là yêu. Anh là một trong những idol đá chéo sân thành công nhất hiện nay. Không chỉ sở hữu khuôn mặt đậm chất điện ảnh, D.O. còn cho thấy thực lực diễn xuất của bản thân tiến bộ từng ngày qua các tác phẩm.

Bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên như Ha Joon, Lee Si Eun, Kim Sang Ho, Kim Tae Woo,... Phim được phát sóng trên ứng dụng VieON vào lúc 22h thứ tư - năm hàng tuần.