Ngày 8/2, TAND quận Ba Đình, Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đào Văn Thịnh (SN 1984, trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội) 8 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

Phiên tòa được xét xử sơ thẩm theo thủ tục rút gọn.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn yêu cầu 100% các trường hợp bệnh nhân và người chăm sóc đến khám tại khoa cấp cứu đều phải thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2. Khi có kết quả âm tính sẽ được khám và điều trị theo quy định.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Ngày 12/1/2022, bệnh viện phân công bác sĩ, y tá trực, trong đó có bác sĩ Nguyễn Thế Hiệp và y tá Hồ Thanh Hương, điều dưỡng Phạm Văn Minh làm nhiệm vụ tại khu vực sàng lọc test Covid-19.

Khoảng 18h cùng ngày, bị cáo Thịnh đi xe máy đến ngã tư Trần Phú - Hùng Vương và tự ngã xe, bị thương tích vùng mặt. Sau đó, bị cáo vào Bệnh viện Xanh Pôn để sơ cứu, chữa trị vết thương.

Tại đây, bị cáo Thịnh được hướng dẫn test Covid-19 tại khu sàng lọc và chờ kết quả.

Trong khi đợi kết quả, bị cáo yêu cầu các bác sỹ phải sơ cứu vết thương. Lúc này, y tá Hồ Thanh Hương giải thích những quy định cho Thịnh biết, đồng thời đề nghị anh ta chấp hành.

Thịnh đã chửi bới, xúc phạm các bác sỹ, y tá. Bị cáo đến bàn tiếp đón trong khu sàng lọc, nơi bác sỹ Nguyễn Thế Hiệp đang đứng, dùng chân đá trúng người bác sỹ.

Khi bác sỹ Hiệp đi ra chỗ khác, Thịnh định tấn công y tá Hương thì bị anh Phạm Văn Minh can ngăn, đồng thời yêu cầu bị cáo không được chửi bới, xúc phạm người khác. Thấy vậy, bị cáo thúc củi trỏ vào mặt anh Minh.

Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng bảo vệ khống chế Thịnh. Sau khi được sơ cứu vết thương vùng cằm, Thịnh bỏ về.

Theo cáo trạng, anh Nguyễn Thế Hiệp không bị thương tích gì, anh Phạm Văn Minh có 1 vết sưng phù nề bên phía đầu bên phải. Cả 2 đều từ chối giám định thương tích và không yêu cầu về dân sự.

Ngày hôm sau, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn phản ánh thông tin vụ việc đến Công an quận Ba Đình và thu giữ hình ảnh camera ghi lại sự việc. Đến 19h cùng ngày, Đào Văn Thịnh đến trụ sở công an phường đầu thú.

Theo nhận định của HĐXX, vụ án có tính chất nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo nguy hiểm cho xã hội khi không chấp hành quy định của bệnh viện, chửi bới, đánh lại bác sĩ, nhân viên y tế đang thi hành công vụ, gây cản trở đến việc khám, chữa bệnh cho bệnh nhân...

Vì vậy, cần phải có mức án nghiêm khắc mới đủ tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, HĐXX cũng cân nhắc, xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo như thái độ thành khẩn, phạm tội lần đầu, bị cáo đầu thú.

Tạm giữ người hành hung bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện Xanh Pôn

Tạm giữ người hành hung bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện Xanh Pôn

Đào Văn Thịnh (SN 1984, trú tại phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) hành hung 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng trong lúc đến bệnh viện Xanh Pôn khám chữa.

T.Nhung