Chiều 18/10, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó GĐ Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột và Công an huyện Buôn Đôn bắt giữ đối tượng gây ra vụ giết người tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân, TP Buôn Ma Thuột.

Đối tượng được xác định là Y Wiêt Kbuôr, 16 tuổi, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Bôn, vào khoảng 16h ngày 17/10, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo về việc người đàn ông tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân tử vong trong chòi rẫy, trên người có nhiều vết chém.

Nạn nhân được xác định là ông Y.K.B. (SN 1972, trú tại địa bàn). Ngay sau đó, hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Buôn Ma Thuột được huy động vào cuộc xác minh, điều tra và truy bắt đối tượng gây án.

Thi thể người đàn ông trong chòi rẫy, có nhiều vết chém trên người

Đến khoảng sáng 18/10, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Y Wiêt. Bước đầu, đối tượng khai nhận, tối 15/10, trong lúc uống rượu, Y Wiêt đòi tiền mà ông Y.K. nợ khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xảy ra cãi vã, Y Wiêt đã lấy dao chém nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Y Wiêt lấy xe máy và điện thoại của nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Sau đó, Y Wiêt đưa xe máy của ông Y.K. vào khu vực suối (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) cất giấu và tìm cách lẩn trốn.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Theo Phó GĐ Công an tỉnh, đây chỉ là lời khai ban đầu của đối tượng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ; đồng thời thu giữ vật chứng có liên quan đến vụ án.

Như đã đưa tin, khoảng 14h chiều 17/10, người thân đi vào rẫy nhưng không thấy ông Y.K.B. đâu. Sau khi gọi mãi không thấy, người thân vào trong chòi thì phát hiện ông Y.K.B. đã tử vong, trên lưng có nhiều vết chém. Ngay sau đó, vụ việc được trình báo chính quyền địa phương và cơ quan công an.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Chí Kiên