{keywords}
 

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á. Đại dịch Covid-19 được cho là động lực thúc đẩy thương mại điện tử của Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng mới. Các phương thức thanh toán không tiếp xúc theo đó ngày càng mở rộng, góp phần tích cực thúc đẩy xã hội không tiền mặt.

Để giao dịch thương mại điện tử thuận lợi và hấp dẫn khách hàng, các ngân hàng, các công ty thanh toán, công ty công nghệ không ngừng mở rộng các phương thức thanh toán, liên kết với nhau cung cấp các sản phẩm thanh toán mới.

Một số phương pháp phổ biến nhất cho các giao dịch thanh toán không tiền mặt bao gồm tài khoản thanh toán số, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử, thẻ trả trước, Internet Banking (chuyển khoản)... Trong đó, tài khoản số đang dần chiếm ưu thế nhờ các tính năng tiện ích, dễ sử dụng, phù hợp đại đa số người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong cuộc cạnh tranh ngân hàng số, nhiều ngân hàng đã tung ra các sản phẩm ưu việt, thoả mãn được sở thích của khách hàng như chọn số tài khoản theo số ngày sinh, số điện thoại hoặc số tự chọn theo các sự kiện đặc biệt của bản thân nhằm lưu lại các cột mốc kỷ niệm, khẳng định cá tính hoặc đơn giản là dễ ghi nhớ, thuận tiện cho mọi giao dịch thường nhật.

{keywords}
 

Có thể kể đến như tài khoản VIB Digi của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam, một trong những tài khoản ngân hàng số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam. Việc mở tài khoản Digi hoàn toàn miễn phí và rất dễ khởi tạo. Toàn bộ quy trình mở và sử dụng tài khoản được thực hiện trên kênh trực tuyến chỉ trong vòng 1 phút. Khách hàng không cần đến quầy giao dịch, tiếp xúc tư vấn viên hay phải chuẩn bị hồ sơ giấy.

Tài khoản thanh toán Digi không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu, khách hàng có thể giao dịch ngay trên ứng dụng với hạn mức giao dịch 100 triệu đồng mỗi tháng hoặc đến chi nhánh, phòng giao dịch để điều chỉnh theo nhu cầu.

Từ 01/12/2021, VIB triển khai chương trình “Tài khoản Digi - Số riêng đúng ý”, khách hàng được nhận ngay hoàn tiền 500.000 đồng khi giao dịch qua tài khoản trong 30 ngày đầu mở tài khoản và tận hưởng bộ sản phẩm thanh toán miễn 100% phí giao dịch của VIB gồm: phí chuyển tiền trên MyVIB - một trong những ứng dụng ngân hàng di động hàng đầu về trải nghiệm người dùng, phí quản lý tài khoản; phí rút tiền bằng Thẻ thanh toán toàn cầu iCard, phí chuyển đổi ngoại tệ trên toàn thế giới.

Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, đến năm 2021, doanh số bán hàng thương mại điện tử năm 2021 tăng 80% so với năm ngoái và tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua. Tỷ trọng người Việt Nam sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt đang ngày tăng cao, lên đến 82%.

Như vậy, xu hướng tiêu dùng đang dần thay đổi tích cực theo chuyển động của thời đại kỹ thuật số. Phương thức thanh toán vì thế cũng phải thay đổi theo. Việc kích hoạt đa dạng các phương thức thanh toán giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn, cho phép khách hàng tự do khám phá các lựa chọn khác và nhận được thỏa thuận tốt nhất. Tài khoản thanh toán số theo sở thích của khách hàng sẽ mang lại trải nghiệm liền mạch và làm gia tăng nhiều hơn giao dịch trực tuyến, góp phần thúc đẩy kinh tế số.

Thông tin chi tiết và thể lệ chương trình Tài khoản Digi - Số riêng đúng ý xem tại:

https://www.vib.com.vn/vn/promotion/detail?promotionId=4248446&name=Tai-khoan-Digi---So-rieng-dung-y&utm_campaign=DigiAcc&utm_source=Fb&utm_medium=Org&utm_content=Promo&product=ca

Tuấn Thủy