Sáng nay (11/4), ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, cho biết vụ cháy tại Nông trường 402 (thuộc Quân khu 9, ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) đã cơ bản được khống chế.

Hiện ngành chức năng đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

chua chay.jpg
Lực lượng chức năng xuyên đêm dập lửa, cứu rừng. Ảnh: T.H.

Như đã đưa tin, khoảng 12 giờ ngày 10/4, phần diện tích rừng trồng tại Nông trường 402 bất ngờ bốc cháy. Lửa nhanh chóng lan ra khu vực xung quanh.

chua chay 1.jpg
Cắt đường băng ngăn lửa lan sang khu vực rừng kế bên. Ảnh: T.H

Ngay khi nhận được thông tin, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, huyện phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cùng lực lượng tại chỗ của địa phương khẩn trương dập lửa.

Trong tối 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã đến khảo sát tại hiện trường, đồng thời chỉ đạo các giải pháp chống cháy lan sang khu rừng lân cận.

chua chay 2.jpg
Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (bìa trái) có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy rừng. Ảnh: T.H

Địa phương này cũng đã vận động, di dời 21 hộ dân ở hai xã Khánh Bình Tây và Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời) nằm trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng cháy rừng đến nơi an toàn.