XEM VIDEO:

Ngay sau khi có thông tin Đà Nẵng có trường hợp nghi nhiễm Covid-19, chiều nay, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin du khách hủy tour, tìm cách rời Đà Nẵng khiến sân bay “vỡ trận”.

Một số tài khoản đã đăng tải thông tin, hình ảnh ảnh sân bay Đà Nẵng đặc kín hành khách.

Tại sân bay, các hoạt động vẫn diễn ra bình thường, không đông đúc như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ở ga đi, lượng khách rời Đà Nẵng cũng không nhiều.

{keywords}
Bên trong sân bay hoạt động vẫn diễn ra bình thường

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng cho biết hiện nay, các cơ sở dịch vụ vẫn đang mở cửa hoàn toàn, hàng không vẫn bay…Vì thế, những khách nào đã đăng ký tour rồi thì vẫn chưa có khuyến cáo khách phải hủy tour dài ngày, mà vẫn triển khai cho khách đi lại bình thường, tăng các giải pháp kiểm soát phòng chống dịch.

“Hàng không vẫn bay, vẫn duy trì các hoạt động phục vụ khách, tăng cường các biện pháp phòng chống và chờ thông báo chính thức từ phía quản lý nhà nước.

{keywords}
 

Nếu như có thông báo hạn chế đi lại thì khi đó mới khuyến cáo tới du khách. Còn chưa có hạn chế đi lại thì các hoạt động vẫn diễn ra bình thường và tăng khả năng phòng chống”, ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, du khách cần bình tĩnh và theo dõi các hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan y tế; không quá hoang mang vì trường hợp này mình luôn luôn đối mặt với nó, cho nên việc nó sẽ xuất hiện như vậy là hoàn toàn có thể. 

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, không có chuyện du khách đổ dồn về sân bay Đà Nẵng để rời khỏi TP như một số tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.

{keywords}
 

"Chúng tôi đã cho lực lượng kiểm tra lại thông tin trong sân bay thì không có chuyện du khách đổ dồn về sân bay Đà Nẵng như tin đồn và hình ảnh thất thiệt trên mạng. Không có hiện tượng khách trả tour hay chen lấn đông đúc gì ở sân bay cả. Sân bay Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường

Sở đang đề nghị Công an TP phối hợp Sở TT&TT xử lý những người đưa tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận", vị này thông tin.

Hồ Giáp

Sáng mai công bố kết quả chính thức ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

Sáng mai công bố kết quả chính thức ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

Hôm nay (24/7), Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch.