- Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng phương án làm hầm vượt sông là tối ưu hơn xây cầu, có thể tốn thêm 300-400 tỉ đồng nhưng giải quyết được nhiều vấn đề căn cơ.

Chiều 22/12, UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở ngành họp bàn, nghe báo cáo phương án xây thêm cầu nối đôi bờ sông Hàn. Vị trí được lựa chọn để xây dựng nhiều khả năng sẽ nằm giữa cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước.

{keywords}

Vị trí giữa cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước nhiều khả năng được chọn để xây hầm vượt sông.

Tại kỳ họp trước đó, HĐND Đà Nẵng cũng đã thảo luận về vấn đề chống ùn tắc trong thành phố. Vấn đề cấp thiết được đặt ra là xây thêm cầu qua sông, cụ thể là nối 2 quận Hải Châu và Sơn Trà.

Phương án đưa ra là chọn nút giao đường Đống Đa - 3/2 - Bạch Đằng. Điểm kết nối phía quận Sơn Trà có 2 lựa chọn, ở đầu đường Vân Đồn hoặc ở đầu đường Nguyễn Thị Định.

Nếu xây hầm sẽ có 6 làn xe, 2 đường thoát hiểm. Tổng chi phí cho 2 phương án làm hầm khoảng trên 3.000 tỉ.

Về phương án cầu, cũng có 2 hướng kết nối như hầm. Tổng chi phí thấp hơn làm hầm khoảng vài trăm tỉ đồng.

Tuy nhiên, cả đơn vị tư vấn lẫn lãnh đạo Đà Nẵng đều thống nhất cao với phương án làm hầm vượt sông, để không ảnh hưởng đến cảnh quan của các hoạt động du lịch, ví dụ như không gian bắn pháo hoa.

Hơn nữa, đoạn sông này đang có quy hoạch cho nhiều bến du thuyền, việc làm hầm sẽ không gây ảnh hưởng tới các bến du thuyền này, còn nếu làm cầu sẽ gây ảnh hưởng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng, phương án làm hầm vượt sông là tối ưu hơn, có thể tốn thêm 300-400 tỉ đồng nhưng giải quyết được nhiều vấn đề căn cơ.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT có kế hoạch xin ý kiến ngoài cộng đồng rộng rãi, ý kiến cố vấn của các chuyên gia để lựa chọn phương án tối ưu nhất. Sau khi thống nhất, Ủy ban thành phố sẽ trình Thường trực Thành ủy.

Hiện tại, Đà Nẵng đã có 6 cây cầu bắc qua sông Hàn.

Cao Thái