Chiều hôm nay (10/12), tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP đã thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết các trường sẽ tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 theo phương án đã thực hiện từ đầu năm học. Riêng đối với học sinh trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) thì vẫn tiếp tục học trực tiếp.

{keywords}
Đà Nẵng dừng dạy học trực tiếp với học sinh lớp 1

Để đi đến quyết định này, trước đó, Sở GD-ĐT đã tổ chức thăm dò ý kiến đối với phụ huynh lớp 1 về việc tổ chức học trực tiếp. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 9-10/12 và kết quả có hơn 77% phụ huynh đề nghị không tiếp tục dạy học trực tiếp, hơn 13% đề nghị tiếp tục học trực tiếp và hơn 9% không có ý kiến.

Trong hơn 10.000 ý kiến của phụ huynh, nội dung chủ yếu là đề nghị tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 1; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp khi tình hình dịch được kiểm soát hoặc chờ sang học kì II, qua Tết Nguyên đán sẽ tính phương án.

Bên cạnh đó, một số phụ huynh bày tỏ mong muốn tổ chức dạy học trực tiếp nhưng yêu cầu chia lớp nhỏ 10-15 học sinh, tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, từ ngày 6/12, Đà Nẵng tổ chức cho học sinh lớp 1 đi học trực tiếp. Hiện tại, TP đang tổ chức học trực tiếp đối với khối 8,9 và toàn bộ khối THPT. Riêng học sinh xã Hòa Bắc thì đi học trực tiếp toàn bộ.

Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 ở địa phương này đang có chiều hướng tăng nhanh. Hiện nay có 7 phường mức độ dịch ở cấp độ 3, trong đó, quận Liên Chiểu có 5 phường, 2 phường còn lại thuộc quận Thanh Khê và Sơn Trà.

Hồ Giáp

Ngày đầu học trực tiếp, nhiều phụ huynh lớp 1 ở Đà Nẵng chưa cho con đến lớp

Ngày đầu học trực tiếp, nhiều phụ huynh lớp 1 ở Đà Nẵng chưa cho con đến lớp

Tâm lý lo ngại dịch bệnh khiến nhiều phụ huynh có con học lớp 1 ở Đà Nẵng chưa cho con mình đến trường học trực tiếp. Một số trường chỉ có phân nửa học sinh lớp 1 đi học trong ngày hôm nay.