Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa có thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê nhà ở xã hội tại dự án Chung cư nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside của CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng (phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Đợt này có 257 căn hộ được cho thuê, có diện tích từ 45-70m2/căn. Giá cho thuê là 70.000 đồng/m2/tháng. Mỗi căn hộ có giá thuê từ 2,5 triệu đồng đến dưới 5 triệu đồng/tháng. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 16/7-15/8.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, đối tượng cho thuê là người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở…

chung cu bau tram.jpg
Chung cư nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside. Ảnh: Hồ Giáp

Điều kiện được đăng ký thuê là chưa có nhà ở thuộc sở hữu, chưa có quyền sử dụng đất ở, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại TP Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, có đăng ký thường trú tại Đà Nẵng; trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ 1 năm trở lên và đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên tại thành phố.

Được biết, trong giai đoạn 2021-2023, Đà Nẵng đã hoàn thành đầu tư 8 khối nhà nhà ở xã hội tại 3 dự án, với tổng cộng 1.774 căn hộ.

Trong năm 2024, TP sẽ tập trung đôn đốc tiến độ triển khai 5 dự án nhà ở xã hội, phấn đấu hoàn thành 2.750 căn hộ.

Ngoài ra, TP dự kiến sẽ hoàn thành công tác lựa chọn chủ đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội từ nguồn vốn ngoài ngân sách và triển khai công tác chuẩn bị đầu tư để kêu gọi đầu tư 2-3 dự án mới trong giai đoạn 2024-2025.