Trao đổi với VietNamNet chiều nay (4/5), ông Lê Tự Gia Thạnh – Chủ tịch UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, tính đến chiều nay trên địa bàn quận đã lập biên bản xử phạt 10 trường hợp không tuân thủ quy định 5K.

Theo ông Thạnh, tổng số tiền xử phạt các trường hợp trên là 18 triệu đồng, vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang nơi công cộng. Cụ thể, có 2 trường hợp bị phạt mỗi người 1 triệu đồng, 8 người còn lại mỗi người 2 triệu đồng.

“Trong những ngày tới, toàn quận sẽ ráo riết ra quân và xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ 5K”, ông Thạnh nói.

{keywords}
Một trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị lập biên bản xử phạt

Tại quận Sơn Trà, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận này cho hay, toàn quận đã ra quân và lập biên bản xử phạt 8 trường hợp với số tiền 16 triệu đồng, mỗi người bị phạt 2 triệu đồng.

Đây là các trường hợp người dân và du khách không đeo khẩu trang ở cầu Tình Yêu và khu vực cầu Rồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng quận này còn lập biên bản nhắc nhở 36 trường hợp.

Trước đó, ngày 2/5, Thủ tướng Chính phủ đã phê bình, nhắc nhở, yêu cầu các tỉnh, TP  Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa nghiêm túc rút kinh nghiệm và kịp thời chấn chỉnh nghiêm tình trạng không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia.

Ngày 3/5, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có cuộc họp với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng và yêu cầu các địa phương, các ngành có liên quan phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đồng thời siết chặt việc thực hiện 5K.

Hồ Giáp

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng nhận trách nhiệm về công tác phòng chống dịch

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng nhận trách nhiệm về công tác phòng chống dịch

Bí thư và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận trách nhiệm trước Chính phủ và Thủ tướng về những hạn chế trong phòng chống dịch Covid-19