Ngày 5/6, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị phát triển du lịch cưới đồng thời đón đoàn Famtrip lữ hành cưới quốc tế. Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025 với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc” được Sở Du lịch công bố tại hội nghị.

Sự kiện thu hút 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế tham dự, trong đó, đa số đến từ Ấn Độ.

dam cuoi an do 284.jpeg
Đám cưới của cặp đôi Ấn Độ tổ chức tại Đà Nẵng đầu năm 2024 với gần 500 khách mời.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng, nhiều nhất là từ Ấn Độ. 

Năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 người, doanh thu 200-300 triệu đồng/sự kiện. Trong 5 tháng đầu năm, Đà Nẵng chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. 

Với mục tiêu đa dạng hoá thị trường, tiếp cận phân khúc khách chất lượng cao, Đà Nẵng đã từng bước tiếp cận, đánh giá, khảo sát, tham gia hội chợ chuyên ngành... để xây dựng kế hoạch phát triển cưới. 

“Đà Nẵng là địa phương tiên phong xây dựng sản phẩm du lịch cưới. Đây là bước đi thu hút khách thị trường chất lượng cao. Sau du lịch Mice, Golf… mục tiêu Đà Nẵng trở thành địa điểm cưới nội địa hàng đầu và trở thành điểm đến cưới yêu thích đối với thị trường quốc tế”, bà An cho hay.

Việt Nam trở thành điểm đến cưới hấp dẫn 

Tại hội nghị, bà Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (DWP Congress) chia sẻ, thị trường du lịch cưới đang có trị giá ước đạt 90 tỷ đô la Mỹ. Từ năm 2022 khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

W-du lịch cưới_1.jpg
Khu nghỉ dưỡng Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với doanh nghiệp tổ chức sự kiện cưới Ấn Độ. Ảnh Diệu Thuỳ

Về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas cho biết các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình. Chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái. Các sự kiện cưới ngày càng được cá nhân hóa thể hiện cá tính và khác biệt. Bên cạnh đó, đám cưới thân thiện với môi trường cũng được các cặp đôi quan tâm.

Với chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới năm 2024-2025, Đà Nẵng sẽ áp dụng cho sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) với quy mô từ 50 đến hơn 350 khách tổ chức tại Đà Nẵng.

Tuỳ quy mô lượng khách, số đêm lưu trú, Đà Nẵng sẽ có các hoạt động chào đón và các ưu đãi như: tặng vé trải nghiệm điểm tham quan, biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, trải nghiệm city tour Đà Nẵng bằng xích lô, trình diễn pháo sáng phun điện, tặng phòng tân hôn, hỗ trợ đoàn tiền trạm… cho các cặp đôi tổ chức cưới tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

dam cuoi an do 1297.jpeg
Thời gian qua, nhiều tỷ phú Ấn Độ lựa chọn Đà Nẵng làm nơi tổ chức tiệc cưới. 

Đà Nẵng định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân, bạn bè của các cặp đôi.

Lý giải về thông điệp quảng bá “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này. Đà Nẵng như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.