Sau nhiều đợt khảo sát, một gia đình Ấn Độ đã chọn thành phố Đà Nẵng làm nơi tổ chức lễ cưới. Đám cưới diễn ra từ ngày 19 đến 21/1 với gần 500 khách mời, nhân viên phục vụ. Hơn 1 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ được chuyển từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Cặp đôi đã thuê toàn bộ 258 phòng nghỉ tại khách sạn Sheraton Grand Da Nang để phục vụ cho các khách mời tham dự lễ cưới này.

dam cuoi an do.jpg
Đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep (Ấn Độ) tổ chức tại khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng với gần 500 khách mời.
dam cuoi an do 1.jpg
Đám cưới diễn ra từ ngày 19-21/1.

Ông David Ippersiel - Tổng quản lý khách sạn chia sẻ: “Đối với thị trường Ấn Độ, để tổ chức các sự kiện cưới với quy mô lớn, việc đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ cơ sở vật chất đến dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là không thể thiếu. Đồng thời, sự mới lạ và danh tiếng của điểm đến cũng là tiêu chí rất quan trọng để gia đình cô dâu đưa ra quyết định lựa chọn nơi tổ chức sự kiện cưới. Mặc dù đường bay Ấn Độ đến Đà Nẵng hiện đang tạm dừng, tuy nhiên các cặp đôi vẫn có thể lựa chọn đường bay nối chuyến qua các địa điểm như Singapore hoặc Kuala Lumpur, Malaysia”.

dam cuoi an do 4.jpg
Gia đình Ấn Độ đã thuê trọn khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao với hơn 250 phòng trong suốt 3 ngày để tổ chức tiệc cưới.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết đây là đoàn khách cưới Ấn Độ đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm 2024. Sở đã phối hợp với các đơn vị triển khai ngay các hoạt động chào đón đoàn khách cưới như chiếu thông điệp chào mừng đám cưới trên màn hình LED tại khu vực nhập cảnh; phối hợp với các cơ quan chức năng tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng hỗ trợ, tạo điều kiện thông quan hàng hóa, hành lý nhanh chóng phục vụ cho lễ cưới; tặng hoa, quà lưu niệm với lời chúc phúc, lời cảm ơn của thành phố Đà Nẵng gửi đến cho gia đình cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep. Ngoài ra, khách mời tham gia lễ cưới lần này còn được chào đón bởi các tiết mục nhạc cụ truyền thống Việt Nam.

dam cuoi an do 5.jpg
dam cuoi an do 6.jpg
Đám cưới được trang trí với nhiều hoa tươi 

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong những tháng tiếp theo dự kiến sẽ có thêm 5 sự kiện cưới của cô dâu chú rể đến từ Ấn Độ được tổ chức tại Đà Nẵng, với quy mô tiệc từ 200 – 350 khách mời, thời gian 3 – 5 ngày. Ngoài ra, các khách sạn cũng nhận được hàng chục sự kiện cưới của các cặp đôi đến từ Nhật Bản và một số quốc gia khác. 

dam cuoi an do 2.jpg
Để chuẩn bị cho lễ cưới, gia đình Ấn Độ đã vận chuyển hơn 1 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ đến Đà Nẵng

“Đây là những tín hiệu hết sức tích cực cho sự phát triển của du lịch cưới Đà Nẵng, khẳng định sự đầu tư đúng hướng của chính quyền thành phố cho loại hình du lịch cưới- sản phẩm còn khá mới tại thị trường Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết.

dam cuoi an do 7.jpg
Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chào đón, tặng quà cho gia đình cô dâu, chú rể.

Cũng theo bà An, hiện nay, Sở Du lịch Đà Nẵng đang làm việc với các bên liên quan và chuẩn bị nội dung, nguồn lực cho một chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới thường xuyên tại Đà Nẵng. Cùng với đó, trong năm 2024, Sở Du lịch chủ động triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng trong đó tập trung về du lịch cưới hướng đến thị trường Ấn Độ như tham gia Hội chợ SATTE Ấn Độ, tổ chức mời các wedding planner Ấn Độ đến khảo sát và trải nghiệm hạ tầng du lịch cưới tại Đà Nẵng.