Ngày 21/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Thanh Tâm (29 tuổi, trú huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo Điều 175 BLHS.

Ảnh minh họa

Theo điều tra ban đầu, do có thời gian nghỉ dưỡng tại khu du lịch Oceanami (thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) nên chị N.T.H.T. (40 tuổi) và anh H.V.T.Th. (23 tuổi, cùng trú tại TP.HCM) quen biết Huỳnh Thanh Tâm - là nhân viên tại khu du lịch Oceanami.

Do có nhu cầu đặt căn hộ tại khu du lịch trên để nghĩ dưỡng, nên chị T. và anh Th. đã liên lạc với Tâm để nhờ đặt phòng và được Tâm đồng ý.

Trong khoảng thời gian từ ngày 9/2 đến ngày 11/2, chị T. đã chuyển khoản vào số tài khoản của Tâm tổng số tiền gần 20,9 triệu đồng. Từ ngày 19/2 đến ngày 22/2, anh Th. cũng chuyển khoản cho Tâm số tiền 35,9 triệu đồng.

Sau đó, khi chị T. và anh Th. đến khu du lịch Oceanami để nhận căn hộ thì được khu du lịch thông báo Tâm đã nghỉ việc từ ngày 28/1 và không đặt căn hộ cho cả hai như thỏa thuận. Riêng anh Th. sau khi biết sự việc đã liên hệ với Tâm thì được Tâm trả lại 1 triệu đồng, số tiền còn lại Tâm đã sử dụng tiêu xài cá nhân hết.

Sau đó, chị T. và anh Th. đã làm đơn trình báo sự việc đến công an. Tại cơ quan công an, Tâm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Quang Hưng

Hàng loạt lãnh đạo tỉnh bị mạo danh lừa đảo tiền của cấp dướiKẻ lừa đảo giả mạo tài khoản zalo, facebook, gmail của lãnh đạo tỉnh, sở, ban ngành, giám đốc các công ty…để nhờ chuyển tiền, nộp tiền vào tài khoản ngân hàng.