Hôm nay (20/1) Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các nhà thầu vẫn huy động tối đa máy móc, thiết bị, kỹ sư và công nhân thi công trên đại công trường sân bay Long Thành trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023.

Tranh thủ điều kiện thời tiết khô ráo, các nhà thầu sẽ đẩy nhanh tiến độ dịp đầu năm 2023 nhằm nâng cao khối lượng đào đắp, với tinh thần đặt chất lượng lên hàng đầu.

Đại công trường thi công sân bay Long Thành. 

Theo ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng giám đốc ACV, các gói thầu, mũi thi công của các nhà thầu cam kết sẽ huy động tối đa lực lượng thi công trên công trường. 

“Vào những ngày nghỉ Tết, công trường sân bay Long Thành vẫn nhộn nhịp các phương tiện thi công, đảm bảo công tác đào đắp đất bình quân 200.000 đến 250.000m3 ngày/đêm” - ông Bình cho biết thêm.

Để thực hiện việc này, ACV đã chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu xây dựng kế hoạch cụ thể với từng mũi thi công, từng nhân sự. Số lượng máy móc, nhân sự hiện có tại công trường lúc này đạt gần 2.000 máy móc và hơn 2.500 nhân sự. Dự kiến đến hết quý l/2023, sản lượng đào đắp đất sẽ đạt 70 triệu m3 khối.

Các nhà thầu huy động tối đa máy móc, thiết bị, kỹ sư và công nhân thi công xuyên Tết. Ảnh: Hoàng Anh

Một góc công trình thi công dự án sân bay Long Thành

Ông Kiều Cao Hưng, Giám đốc Ban điều hành gói thầu san nền – Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cho biết, hiện liên danh 5 nhà thầu huy động hơn 900 máy móc, phương tiện và khoảng 1.200 kỹ sư, công nhân làm việc trên công trường.

“Hầu hết kỹ sư, công nhân làm việc tại sân bay Long Thành quê ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Những ngày Tết ai cũng muốn về sum họp với gia đình, tuy nhiên để đảm bảo dự án không bị gián đoạn, nhà thầu vẫn tổ chức công xuyên Tết. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức các hoạt động vui Tết cho người lao động làm việc tại công trường.” ông Hưng chia sẻ.

Sân bay Long Thành với công suất thiết kế 100 triệu hành khách/năm, được xây dựng trên diện tích 5.000 ha, dự kiến năm 2025 đi vào khai thác giai đoạn 1.