Chat GPT - một mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo đột phá - đã gây sốc toàn cầu với khả năng giải đáp các câu hỏi từ người dùng. Chỉ trong vòng hai tháng ra mắt, Chat GPT đã thu hút được hàng trăm triệu người dùng mỗi tháng. Chat GPT có khả năng viết truyện ngắn, sáng tác thơ, giải quyết vấn đề phức tạp, viết mã lệnh, cung cấp lời khuyên và thậm chí hỗ trợ ôn thi MBA.

Tuy nhiên, đối với nhiều người sáng tạo nội dung, đặc biệt là những người hoạt động trên mạng như YouTuber, fanpage Facebook hay TikToker, Chat GPT được xem như một nguy cơ tiềm tàng có thể thay thế con người trong lĩnh vực này. 

Theo ông Đỗ Tiến Thành, lo ngại về công nghệ và máy móc thay thế con người đã tồn tại từ lâu. Dù vậy, ông Thành quan niệm con người vẫn giữ vai trò quan trọng và không thể bị thay thế hoàn toàn, và AI của Chat GPT cũng vậy.

Ông Thành nhận định, mặc dù Chat GPT có kiến thức phong phú, nhưng công cụ này vẫn thiếu khả năng tư duy phản biện và nhận định đúng - sai. Các câu trả lời của Chat GPT không luôn đúng và có thể chứa thông tin sai lệch do hạn chế về ngôn ngữ và không thể xử lý các yêu cầu phức tạp hay có nhiều sắc thái.

Mặt khác, Phó Tổng Giám đốc Sunny Việt Nam cho rằng, trong lĩnh vực marketing, vai trò của AI trong tương lai sẽ trở nên quan trọng hơn bởi nó giúp đánh giá chính xác nhu cầu của khách hàng và đưa ra các khuyến nghị giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

Từ những quan niệm trên, ông Thành đánh giá Chat GPT có thể sử dụng như công cụ hỗ trợ cho việc sáng tạo nội dung. Ngay khi Chat GPT xuất hiện, ông đã yêu cầu công ty lập tài khoản để nghiên cứu và tìm cách ứng dụng trong công việc. 

Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam hiện sở hữu nhiều cộng đồng trực tuyến. Công ty đồng thời thực hiện phân tích thông tin trên mạng xã hội và đưa ra giải pháp quản trị hình ảnh cho doanh nghiệp. Ngoài ra Sunny Việt Nam cũng thực hiện kết nối KOLs trong nhiều lĩnh vực để hỗ trợ doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo.

Lệ Thanh