Mercedes-AMG G 63 phiên bản Edition 55 ra mắt toàn cầu vào đầu năm 2022 nhằm kỷ niệm 55 năm thành lập thương hiệu độ xe hiệu suất cao AMG, nay đã thuộc sở hữu của hãng xe sang nước Đức, Mercedes-Benz. Hơn 1 năm sau, phiên bản đặc biệt này đã có mặt tại Việt Nam với số lượng chỉ khoảng 10 chiếc, gồm hai màu ngoại thất trắng và đen, giá bán lần lượt 12,61 tỷ đồng và 12,85 tỷ đồng.

So với giá bán của phiên bản thường chỉ khoảng 11 tỷ đồng, Mercedes-AMG G 63 Edition 55 đắt hơn tới gần 2 tỷ đồng với những khác biệt về chi tiết nhận biết bên ngoài như sơn nền màu đen mâm 22 inch, lưới tản nhiệt, đèn xi-nhan cùng đèn chiếu sáng và đèn hậu, nắp bình xăng được mạ chrome với huy hiệu AMG dập nổi. Bên trong, ngoài vật liệu bọc da cao cấp mang tông màu đỏ, đen thì chữ “Edition 55” hay "AMG" xuất hiện trên nhiều chi tiết như bậc cửa, thảm sàn, vô-lăng....

Không thoả mãn với những yếu tố khác biệt đến từ bản kỷ niệm 55 năm AMG, một chủ xe Mercedes-AMG G 63 Edition 55 màu đen ở Hà Nội đã quyết định nâng cấp gói mạ vàng bên trong và bên ngoài ngay khi vừa nhận xe từ đại lý.

Anh Nguyễn Quang Trung, đại diện đơn vị H3T thi công gói độ mạ vàng chiếc Mercedes-AMG G 63 Edition 55, chia sẻ với VietNamNet rằng quá trình làm xe đã sắp hoàn thiện sau hơn 2 tháng tập trung xử lý.

"Ngoài việc mua xe chính hãng cùng chi phí lăn bánh với số tiền không nhỏ, chủ xe muốn tạo sự khác biệt nên mạnh tay chi thêm 700 triệu để mạ vàng hàng chục chi tiết bên ngoài lẫn bên trong xe", anh Trung cho biết.

Sự cầu kỳ và chịu chơi của chủ xe trong gói mạ vàng Mercedes-AMG G 63 Edition 55 thể hiện từ việc không tiếc xe mới cứng, đã yêu cầu thợ tháo rời toàn bộ hàng chục cụm chi tiết và cả trăm mảnh nhỏ như núm bấm, miếng ốp,...sau đó đưa đi mạ lại. Vì vậy, công việc đòi hỏi những người thợ phải hết sức tập trung và tỉ mẩn.

Mâm xe 22 inch đã lột bỏ màu sơn đen để phủ lên màu vàng kim loại đắt tiền.

Ngoài bộ mâm mạ vàng nổi bật, màu vàng cũng xuất hiện chạy dọc theo đường gân dọc thân xe, núm mở cửa và cả logo bên hông. 

Bên trong, màu vàng điểm xuyết gần như toàn bộ từ vách cửa, bệ trung tâm, bệ cần số, cửa gió điều hoà, vô-lăng. 

Tiện nghi nội thất trên bản đặc biệt này vẫn giống G 63  chuẩn, gồm màn hình đôi kích thước 12,3 inch nối dài từ bảng táp-lô ra tới khu vực trung tâm, ô cửa gió điều hòa kiểu tuabin, đèn viền nội thất 64 màu, loa Burmester, điều hòa tự động ba vùng, cửa sổ trời, hàng ghế trước điều khiển điện, có nhớ vị trí và hệ thống sưởi/làm mát...

Vách cửa và các phím bấm chỉnh vị trí ghế nổi bật màu vàng, xen kẽ lớp bọc da và ốp carbon cao cấp.
Một số khu vực như tay nắm bên ghế phụ, bệ trung tâm, viền màn hình, táp-pi cửa,... vẫn giữ lại ốp chất liệu sợi carbon nhám, khi kết hợp với màu vàng tạo nên cảm giác xa xỉ.

Mercedes-AMG G 63 Edition 55 vẫn trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép tương đương bản tiêu chuẩn, cho công suất tối đa 577 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 2.500-3.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Thời gian tăng tốc của phiên bản này từ 0-100 km/h là trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 là đối thủ với những cái tên xe sang như Bently Bentayga, BMW X7, Land Rover Range Rover hay Lexus LX570,... Đồng thời, gần đây Mercedes-AMG G 63 cũng là cái tên bảo chứng cho đẳng cấp chơi xe được giới đại gia và showbiz Việt ưa chuộng, điển hình như ca sĩ Hiền Hồ, Tuấn Hưng, Sơn Tùng MT-P; vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) - Đàm Thu Trang hay vợ chồng đại gia Nguyễn Quốc Vũ - Đoàn Di Băng,...

Mặc dù giá của một chiếc G 63 không hề rẻ, nhưng tại Việt Nam hiện nay có trên 100 chiếc dòng này và không ít chiếc đã được chủ nhân cá nhân hoá bằng màu sắc hay các gói độ riêng đắt đỏ.

Ảnh: Nguyễn Quang Trung

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!