Tối ngày 18/1 vừa qua, trong một hội nhóm về siêu xe đã lan truyền hình ảnh một đại gia Hà Nội được bàn giao chiếc Ferrari 296 GTB màu vàng.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc xe trên chính là Ferrari 296 GTB đầu tiên đã về nước từ hồi tháng 8/2022 – trước khi chiếc thứ hai màu đỏ xuất hiện trong sự kiện ra mắt thị trường Việt.

Chiếc Ferrai 296 GTB của đại gia Hà Nội được bàn giao ở thời điểm cuối cùng trước khi cả nước chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giúp chủ nhân siêu xe có thể sử dụng cho việc trưng bày cũng như dạo chơi trên phố. Ước tính, giá trị chiếc xe khi mang biển số thủ đô sẽ không dưới 23 tỷ đồng.

Ferrari 296 GTB ra mắt vào hồi tháng 6/2021, là một trong hai mẫu xe hybrid nằm trong kế hoạch điện khí hóa của thương hiệu ngựa chồm Ý. Với thiết kế mới đậm chất khí động học, siêu xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới chơi xe toàn cầu. Tương tự “đàn anh” SF90, xe cũng có nắp động cơ nằm ngang ở bản mui cứng và mui trần.

Bên trong khoang nội thất là thiết kế đơn giản vốn có của Ferrari. Cửa gió điều hòa góc cạnh thay cho kiểu tua-bin truyền thống ở F8 hay 488. Màn hình giải trí không có ở trung tâm như dòng Roma, thay vào đó là tập trung vào trải nghiệm của người lái. Khách hàng có thể chọn thêm một màn hình nhỏ bên táp-lô ghế phụ.

Là mẫu siêu xe đường trường đầu tiên sử dụng động cơ 6 xy-lanh của Ferrari kể từ khi Dino 246 GT trình làng vào năm 1974, 296 GTB sử dụng hệ thống plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ V6 tăng áp kép 2.9L và mô-tơ điện cho tổng công suất lên đến 819 mã lực và 740 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây cùng tốc độ tối đa 330 km/h.

Khác với những siêu xe hybrid khác như Ferrari SF90 hay hypercar Porsche 918 Spyder, Ferrari 296 GTB sử dụng dẫn động cầu sau. Một mô-tơ điện đặt giữa động cơ đi kèm hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Công nghệ trên siêu xe này có thể kể đến như phanh fly-by-wire và bộ giảm chấn thích ứng điều khiển từ tính.

Trong tầm giá 15-30 tỷ đồng, Ferrari 296 GTB có hiệu năng ấn tượng hơn cả khi sức mạnh đến từ động cơ lên đến 819 mã lực. Trong khi đó, McLaren Artura có giá 14,7 tỷ đồng dùng động cơ V6 680 mã lực hay Lamborghini Huracan Tecnica sử dụng động cơ V10 631 mã lực. Khả năng tăng tốc của hai mẫu xe đối thủ cũng chỉ từ 3-3,2 giây.

Tiến Dũng (Ảnh: Nam Hải Trần)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!