Mới đây, chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster xuất hiện trên đường phố Hà Nội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới yêu xe. Theo tìm hiểu của VietNamNet, đây là chiếc Aventador SVJ Roadster thứ hai về Việt Nam, hiện đang thuộc sở hữu của một đại gia Hà Thành.

Xuất hiện tại Việt Nam lần đầu hồi tháng 12-2021 trong một kho tập kết xe, chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster này sau đó được đơn vị nhập khẩu tư nhân bàn giao cho chủ nhân là một đại gia Vũng Tàu – người sở hữu một số mẫu xe hàng hiếm như Mercedes-AMG A45 S, Ferrari Roma hay Mercedes-AMG GT R. 

Hồi tháng 9 vừa qua, chiếc siêu xe này đã được bán ra Hà Nội với giá bán ước tính không dưới 30 tỷ đồng.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster có số lượng khá ít tại Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ba chiếc Aventador SVJ Roadster về Việt Nam, trong đó chiếc đầu tiên sở hữu ngoại thất màu vàng nhám Giallo Fides Matt và chiếc thứ ba có màu sơn xanh lá Verde Mantis. Chiếc siêu xe mui trần được nhắc đến trong bài có diện mạo nổi bật không kém khi sơn màu cam Arancio Atlas.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster ra mắt từ năm 2019, là một trong hai mẫu siêu xe cuối cùng thuộc dòng xe Aventador trứ danh của hãng siêu xe Italia, dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên trước khi chuyển sang công nghệ hybrid. Khác với bản Coupe (mui cứng) sản xuất giới hạn 900 chiếc, Aventador SVJ Roadster chỉ có 800 chiếc được xuất xưởng.

Các chi tiết mang tính khí động học phía trước xe được làm bằng vật liệu sợi carbon.

Một số chi tiết ở ngoại thất được làm từ chất liệu carbon như ốp hốc gió động cơ, cánh chia gió cản trước, líp sườn, ốp gương chiếu hậu, cánh gió cố định và bộ khuếch tán đuôi xe.

Là phiên bản mui trần (Roadster) nên phần mui xe gồm 2 mảnh có thể đóng/mở thủ công. Ngoài ra, nắp động cơ đặt nằm ngang thay vì vuốt dần từ mui xe xuống đuôi xe như bản mui cứng (Coupe). Phần khung nắp động cơ của chiếc xe này còn làm bằng sợi carbon.

Đuôi xe nổi bật với cánh gió lớn.

Tương tự phần lớn những chiếc Lamborghini Aventador SVJ còn lại ở Việt Nam, chiếc siêu xe này cũng sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen, với kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau. Bên trong là cùm phanh màu cam tông xuyệt tông với thân xe. Riêng tuỳ chọn màu sơn cho chi tiết này đã có giá hơn 30 triệu đồng.

Màu sơn bên ngoài và bộ cùm phanh "tông xuyệt tông".

Dù âm thanh từ hệ thống ống xả nguyên bản đã rất uy lực, song chủ nhân cũ của xe vẫn nâng cấp lên loại ống xả làm từ vật liệu cách nhiệt tốt hơn của thương hiệu Gintani. Giá bán bộ ống xả này tham khảo tại thị trường nước ngoài khoảng 300 triệu đồng.

Khoang nội thất của siêu xe mui trần này là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và đường viền màu cam bắt mắt. Ghế ngồi thể thao bọc vật liệu Alcantara. Ốp màn hình đa thông tin, bảng điều khiển và táp-pi làm bằng sợi carbon.

Nội thất nổi bật với lớp bọc vật liệu Alcantara, kết hợp màu chỉ thêu nổi màu cam.

“Trái tim” của Lamborghini Aventador SVJ Roadster là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 759 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động ISR 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.

Tiến Dũng

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!