Một con cá tra 120kg với giá hơn 100 triệu đồng vừa được vận chuyển bằng máy bay từ Campuchia về Việt Nam cho một đại gia ăn Tết.

 

Anh Đặng Đình Mạnh, chủ cửa hàng Cá lăng Việt Trì, cho hay, con cá này nặng 120kg được anh đặt về theo yêu cầu của khách hàng. Với giá thị trường hiện nay khoảng 900 nghìn đồng/kg, con cá này có giá khoảng hơn 100 triệu đồng.

"Bên Campuchia bắt được con cá này, tôi liên hệ để mang về Việt Nam. Nó được cấp đông thật kỹ, vận chuyển bằng máy bay. Khi về Việt Nam, phần ngoài có vẻ mềm nhưng phần trong con cá vẫn rất cứng. Đặc biệt, loại này thuộc dòng rất lâu năm nên thớ thịt chắc, da dày hơn 1cm, chúng tôi phải dùng cưa máy chuyên dụng để xẻ thịt", anh Mạnh cho hay.

Theo anh Mạnh, nếu chỉ lên món chuyên cá, con cá tra này cũng chế biến được tầm vài chục mâm cỗ với đủ các món như nướng, om măng,...

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Trương Đình Hoè, Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu Việt Nam (Vasep) cho biết, cá tra có rất nhiều loại, trong đó có một loại cá tra trọng lượng nhỏ chỉ hơn 1kg/con đang được nuôi thưởng phẩm ở Việt Nam.

Còn loại cá này thường sống ở khu vực biển hồ, sông. Loại cá tra này trọng lượng khủng, có nhiều con nặng tới hơn 100kg. Tuy nhiên, chúng là loại cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, được xếp vào hạng cực kỳ nguy cấp có nguy cơ tuyệt chủng rất cao. Do đó, theo ông Hoè, không nên đánh bắt loại cá tra dầu để xẻ thịt ăn. Bởi, hành động đó có thể khiến loài cá này bị tuyệt chủng nhanh hơn.

{keywords}

{keywords}

Các thớ thịt rắn chắc, đầu bếp phải dùng cưa máy để pha thịt

 Ngân An