- Ngoài mức án tù chung thân, đại gia Khải Thái còn bị buộc phải bồi thường số tiền 269 tỷ đồng cho hơn 700 bị hại.

Từ ngày 11- 15/12, TAND TP Hà Nội đưa đại gia người Đài Loan Hsu Ming Jung (SN 1975, tức Saga), nguyên TGĐ công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái cùng các đồng phạm ra xét xử tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 15/12, HĐXX tuyên phạt Saga mức án tù chung thân. Các bị cáo khác phải nhận mức án từ 4- 20 năm tù.

HĐXX cho rằng, lời bào chữa của các luật sư và lời khai của bị cáo Saga là không có cơ sở. Có đủ căn cứ xác định, hành vi của Saga và các đồng phạm đã phạm vào tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, xâm phạm tài sản công dân, trật tự án ninh xã hội.

{keywords}
Bị cáo Saga tại tòa.

Saga là người giữ vai trò chính, đã đưa thông tin gian dối, chỉ đạo cho các cán bộ chủ chốt dùng nhiều hình thức quảng cáo tư vấn khách hàng góp vốn vào công ty nhằm mục đích chiếm đoạt.

Các bị cáo khác tham gia với vai trò đồng phạm, làm theo chỉ đạo của Saga. Việc Saga trả tiền cao là động lực giúp các bị cáo khác làm việc.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo Saga phải bồi thường cho 724 bị hại số tiền 269 tỷ đồng; truy thu số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo để trả cho các bị hại.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 12/2012 đến tháng 9/2014, bằng thủ đoạn đưa ra các thông tin gian dối, tạo lòng tin cho khách hàng Việt Nam về hoạt động của Công ty TNHH và đầu tư Khải Thái, Saga đã chỉ đạo nhân viên dùng nhiều hình thức quảng cáo không đúng sự thật để tư vấn đối với 724 khách hàng là người Việt Nam thông qua việc ký Hợp đồng ủy thác đầu tư, để thu số tiền hơn 287 tỷ  đồng.

Công ty Khải Thái trả lãi cho khách hàng hơn 18 tỷ đồng, còn lại chiếm đoạt của 724 bị hại hơn 269 tỷ đồng.

Đối diện hơn 700 bị hại, đại gia Khải Thái dùng 'lời có cánh'

Đối diện hơn 700 bị hại, đại gia Khải Thái dùng 'lời có cánh'

Đối diện với hơn 700 bị hại của mình, đại gia Khải Thái đã dùng toàn "lời có cánh", không thừa nhận đã lừa đảo khách hàng.

Đại gia Khải Thái lừa hơn 700 người bị đề nghị án chung thân

Đại gia Khải Thái lừa hơn 700 người bị đề nghị án chung thân

Cho rằng nguyên TGĐ công ty Khải Thái là người chủ mưu, cầm đầu lừa đảo hơn 700 người, đại diện VKS đề nghị xử phạt đại gia này mức án tù chung thân.

Hà Nội: Đại gia Khải Thái đối mặt với hơn 700 bị hại

Hà Nội: Đại gia Khải Thái đối mặt với hơn 700 bị hại

Bị xác định chiếm đoạt của 724 bị hại hơn 269 tỷ đồng, bị cáo Hsu Ming Jung, nguyên TGĐ công ty Khải Thái phải ra trước vành móng ngựa.

Hoãn xử 'đại gia' Khải Thái lừa 717 người vì tình tiết bất ngờ

Hoãn xử 'đại gia' Khải Thái lừa 717 người vì tình tiết bất ngờ

Tại phiên tòa xét xử nguyên TGĐ Công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái và đồng phạm, có thêm rất nhiều cánh tay giơ lên tố cáo việc họ bị lừa.

'Đại gia' Đài Loan ma mãnh thực hiện cú lừa hàng trăm tỷ

'Đại gia' Đài Loan ma mãnh thực hiện cú lừa hàng trăm tỷ

Với phương thức, thủ đoạn tinh vi, từ năm 2013 đến 9/2014, công ty Khải Thái dưới sự chỉ đạo của Saga đã huy động được hàng trăm tỷ đồng.

T.Nhung