Phân khúc siêu SUV tại Việt Nam vốn xuất hiện những cái tên nổi bật như Lamborghini Urus, Aston Martin DBX hay Maserati Levante Trofeo, được đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân lẫn chính hãng với mức giá khá nhiều.

Tuy nhiên, một số đại gia thích độc lạ hơn đã lựa chọn những mẫu xe khác cùng phân khúc, trong đó có chiếc Audi RS Q8 độc nhất nước ta.

audi rs q8 1.jpg
Ảnh: G.P

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc siêu SUV được một đại gia Nghệ An mua lại từ tay đại gia Vũng Tàu – chủ nhân đầu tiên của xe – hồi tháng 8 năm 2023. Gần đây, chủ nhân của xe đã đổi biển số 72 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sang biển 37 của tỉnh Nghệ An. Xe cập bến nước ta từ năm 2022, được đưa về bởi một đơn vị nhập khẩu xe sang tại Hà Nội.

W-audi rs q8 2.JPG.jpg

Chưa rõ số tiền mà vị đại gia xứ Nghệ bỏ ra để sở hữu chiếc Audi RS Q8 độc nhất Việt Nam, song con số được đồn đoán không dưới 7 tỷ đồng. Ở thời điểm mua mới, siêu SUV này có giá bán sau thuế hơn 11 tỷ đồng. Nhờ đó, RS Q8 được mệnh danh là phiên bản giá rẻ của Lamborghini Urus do có nhiều điểm tương đồng.

W-audi rs q8 3.JPG.jpg

Ngoài hai đối thủ Lamborghini Urus và Aston Martin DBX có giá bán gần 20 tỷ đồng, Audi RS Q8 còn có những “kình địch” cùng tầm giá như BMW X6 M, Maserati Levante Trofeo, Porsche Cayenne Turbo GT. Tuy nhiên, số lượng hai mẫu xe Đức còn lại cũng rất ít tại Việt Nam.

W-audi rs q8 4.JPG.jpg

Chiếc Audi RS Q8 độc nhất Việt Nam có ngoại thất sơn màu đen bóng, với tùy chọn nhiều chi tiết sơn đen nhằm tăng vẻ thể thao như logo Audi trên lưới tản nhiệt và đuôi xe, viền cửa kính, ốp sườn, ốp cản sau và huy hiệu RS Q8.

W-audi rs q8 5.JPG.jpg

Chi tiết duy nhất ở ngoại thất xe được làm từ chất liệu carbon là ốp gương chiếu hậu. Các chi tiết còn lại đều sử dụng vật liệu composite.

W-audi rs q8 6.JPG.jpg

So với Audi Q8 đang bán tại Việt Nam, RS Q8 có sự tương đồng về kiểu dáng nhưng tinh chỉnh nhẹ thiết kế như cản mở rộng hốc cùng khe hút gió, trong khi đuôi xe có bộ khuếch tán gồm nhiều cánh chia gió hơn. Ngoài ra, hệ thống ống xả đổi sang hình oval và sơn đen phần chụp ống xả.

W-audi rs q8 7.JPG.jpg

Chiếc siêu SUV của đại gia Nghệ An trang bị bộ mâm 5 chấu sơn đen kích thước 23 inch,  theo phong cách dạng vòng xoáy đậm chất thể thao. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ và đĩa phanh kích cỡ lớn.

Bên trong khoang nội thất là tông màu nâu chủ đạo, kết hợp cùng màu đen. Audi RS Q8 sử dụng hệ điều hành cùng thiết kế bảng điều khiển gần giống Lamborghini Urus do hai mẫu xe đều phát triển và sản xuất bởi Volkswagen – tập đoàn đang sở hữu cả Audi và Lamborghini. Các nút bấm vật lý phần lớn tích hợp vào hai màn hình trung tâm.

Nhiều vị trí được ốp sợi carbon như táp-pi cửa, táp-lô, bảng điều khiển. Hàng ghế sau gồm 3 chỗ ngồi, đi kèm tựa tỳ tay di động. Lưng ghế khâu thêm huy hiệu RS nhằm phân biệt với phiên bản thường.

Cung cấp sức mạnh cho Audi RS Q8 là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít tương tự đối thủ Lamborghini Urus. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 591 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm – thấp hơn 59 mã lực, 50 Nm so với Urus. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!