Không chỉ 1 mà đến 4 con cá khổng lồ, quý hiếm đồng loạt được đưa về TP.HCM khiến không ít người trầm trồ, thích thú.

Sáng 27.5, bốn con cá siêu khủng được đưa từ Biển Hồ, Campuchia về một nhà hàng tại quận 7, TP.HCM. Bốn con cá siêu khủng này bao gồm cá Tra, Trà Sóc và hai con cá Leo.

Trong đó con cá Tra nặng đến 160 kg và có chiều dài đến 2,2m. Khi đánh bắt con cá khổng lồ này ngư dân phải đập chết trước mới có thể mang vào bờ. Cá Tra có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, vây lưng nhỏ ở phía trước. Lưng cá này có màu nâu thẫm, màu ở bụng và vây nhạt hơn. Mặc dù lớn nhưng loài cá này chỉ ăn thực vật thủy sinh.

{keywords}

{keywords}

Cá tra siêu khủng dài hơn 2,2 m.


Tiếp theo đó là hai con cá Leo với chiều dài lần lượt là 1,5m và 1,6m có cân nặng lên đến 45kg và 55kg. Cá Leo là loài da trơn to lớn, phàm ăn, ăn thịt này sinh sống trong các khu vực với bờ cỏ, chủ yếu ẩn nấp trong các hang hốc dọc bờ sông hay kênh. Gắn liền với các vùng nước sâu và chảy chậm có lớp bùn đáy. Chúng là loài cá chậm chạp và kiếm ăn tại tầng bùn đáy. Đây là loài cá đẻ trứng và đẻ vào khoảng thời gian mùa hè trước gió mùa. Trong lưu vực sông Mê Kông, chúng còn di cư vào các sông suối nhỏ và vùng ngập lụt.

{keywords}

Cá Leo có chiều dài gần bằng 1 người trưởng thành.


Con cuối cùng trong bộ tứ nào là cá Trà Sóc với chiều dài gần 1,2m và nặng gần 55kg. Tổng chiều dài tối đa của loài cá này là khoảng 165cm và cân nặng tối đa 70kg. Nó có thể sống tới 50 năm và dần phát triển kích thước theo thời gian.

{keywords}

Cá Trà Sóc với cái miệng khá đặc biệt.


(Theo Một thế giới)