Hồi đầu tháng 7, thị trường di động từng chứng kiến hiện tượng giảm giá hàng loạt của nhiều mẫu iPhone, từ iPhone XR, iPhone SE, iPhone 11, iPhone 12 cho đến iPhone 12 Pro Max. 

Từng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, thế nhưng đến cả các dòng iPhone cũng phải điều chỉnh lại giá bán. Nguyên nhân là bởi sự tác động của đại dịch Covid-19 khiến sức mua suy giảm và các cửa hàng phải đồng loạt giảm giá để kích thích tiêu dùng. 

Sau những chiếc iPhone, mới đây nhiều dòng smartphone cao cấp của Samsung cũng đã phải điều chỉnh lại giá bán. Theo đó, những mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung như Galaxy S21, Galaxy S21 Ultra 5G, Galaxy Note 20, Galaxy Note 20 5G... đều đang giảm giá rất mạnh. 

{keywords}
Nhiều dòng smartphone cao cấp của Samsung đã phải điều chỉnh lại giá bán. Ảnh: Trọng Đạt

Cụ thể, Galaxy S21 5G hiện đang được bán phổ biến với mức giá 14 triệu đồng, giảm đến 7 triệu đồng so với mức giá trước đây, tương đương khoảng 33% giá trị máy. 

Điều chỉnh nhẹ hơn một chút là dòng máy Galaxy S21 Ultra 5G. Phiên bản 128GB của máy đang được bán với giá 21,99 triệu, giảm 9 triệu đồng, khoảng 29% giá trị máy. Với Galaxy S21 Ultra 5G bản 256GB, máy hiện được bán với giá 24,99 triệu, giảm 9 triệu đồng. 

Một mẫu máy khác cũng chứng kiến sự biến động mạnh về giá bán là dòng sản phẩm Galaxy Note 20. Trong đó, những chiếc Galaxy Note 20 chính hãng đang được giảm 8 triệu, còn 15,99 triệu đồng. 

Nếu để ý kỹ, người dùng sẽ thấy trên thị trường còn một dòng máy Galaxy Note 20 khác được giới thiệu là “nguyên seal, bảo hành điện tử” với mức giá còn sốc hơn, chỉ 14,99 triệu, tức là giảm tới 9 triệu đồng. 

{keywords}
Galaxy Note 20 Ultra 5G (trái) và Galaxy Note 10 (phải). Ảnh: Trọng Đạt

Theo tìm hiểu của VietNamNet, những chiếc Galaxy Note 20 “nguyên seal, bảo hành điện tử” cũng là hàng chính hãng, với cấu hình không khác biệt so với thông thường và là hàng mới 100%. 

Tuy nhiên, đây là những mẫu máy đã kích hoạt bảo hành điện tử online bằng số IMEI để chạy một số chương trình của hãng. Đó có thể là những chiến dịch khuyến mại, giá tốt, hay những đợt đến hạn phải đảm bảo doanh số để được hưởng mức chiết khấu cao hơn của các cửa hàng. Chính bởi đã được kích hoạt bảo hành điện tử từ trước, thế nên những chiếc máy này mới có giá thấp hơn so với thông thường. 

Bên cạnh Note 20, những chiếc Note 20 Ultra và Note 20 Ultra 5G cũng đang giảm giá rất mạnh. Note 20 Ultra hiện có giá 21,99 triệu, giảm 8 triệu, còn Note 20 Ultra 5G có giá 23,99 triệu, giảm tới 9 triệu đồng. 

Nhìn chung, với những đợt điều chỉnh giá bán giảm sâu thời gian gần đây, có thể thấy đại dịch Covid-19 đang tác động rất lớn đến thị trường di động. Điều này đặc biệt phản ánh rõ ở phân khúc điện thoại cao cấp. 

Đây là giai đoạn hầu hết người dùng sẽ thắt chặt chi tiêu, tiết chế lại các khoản chi không thiết yếu. Những chiếc điện thoại xa xỉ có vẻ đang là cái tên đứng đầu tiên trong danh sách này. 

Trọng Đạt

Thị trường ảm đạm, iPhone 11, iPhone 12 bị các cửa hàng thi nhau hạ giá

Thị trường ảm đạm, iPhone 11, iPhone 12 bị các cửa hàng thi nhau hạ giá

Giá iPhone 11, iPhone 12 đang giảm từ 3 - 4 triệu đồng. Đây được xem là một trong những đợt giảm giá mạnh nhất của dòng sản phẩm iPhone kể từ đầu năm đến nay.