Một trường ĐH tư nhân ở Kentucky cho biết họ sẽ đưa trò chơi điện tử thành một môn thể thao chính thức và bắt đầu cấp học bổng dành cho các game thủ vào năm học tới.

{keywords}

Động thái này khiến ĐH Pikeville thành một trong số ít trường của Mỹ cấp học bổng cho những người chơi “League of Legends” – một trò chơi chiến đấu trực tuyến dành cho nhiều người.

“Nó thực sự đang trở thành xu hướng của thế giới” – ông Bruce Parsons, giám đốc truyền thông mới của Pikeville nói. “Đây là một trò chơi mà mỗi đội có 5 người. Nó đòi hỏi kỹ năng, sự luyện tập và tinh thần đồng đội”.

Ông Parsons cho biết trường này muốn cung cấp cho sinh viên các thể loại công nghệ khác nhau. “Tôi nghĩ sẽ có nhiều sinh viên, kể cả trong nước và quốc tế sẽ chú ý tới trường chúng tôi hơn trước đây” – ông Parsons nói về Pikeville, một ngôi trường nhỏ.

Pikeville dự định sẽ cấp 20 học bổng cho môn thể thao này trong năm học tới.

“Cũng giống như điền kinh, các ứng viên phải đạt điểm GPA nhất định. Chúng tôi sẽ xem ứng viên như các sinh viên thể thao. Sẽ có thời gian thực hành và thời gian chơi video”.

Được biết, trước Pikeville, có ĐH Robert Morris ở Chicaga đã từng coi trò chơi điện tử là một môn thể thao chính thức và có cấp học bổng.

  • Nguyễn Thảo (Theo AP)