Từ ngày 7/5, những sinh viên cảm thấy căng thẳng trong học tập ở ĐH Lancashire (Anh) sẽ có một phòng thú cưng để thư giãn. Căn phòng này nằm trong chiến dịch SOS (Stressed Out Students) của ủy ban sinh viên trường.

Cùng với sự phối hợp của tổ chức từ thiện Guide Dogs, các sinh viên của Lancashire sẽ đặt lịch để vào chơi với những con vật nuôi đáng yêu. Mỗi sinh viên vào phòng sẽ quyên góp 1 đô la như một nguồn thu để chăm sóc những vật nuôi này.

Vì các vật nuôi này đều đang được huấn luyện bởi Guide Dogs – một tổ chức huấn luyện vật nuôi, nên hoạt động này cũng sẽ có lợi cho họ. “Hoạt động này cho vật nuôi cơ hội được tiếp xúc với con người, một việc rất tốt cho sự phát triển của chúng ” – ủy ban sinh viên của trường cho hay.

Được biết, phòng thú cưng được lấy cảm hứng từ một nghiên cứu của Nhật Bản, chứng minh rằng con người có thể làm bài kiểm tra tốt hơn nếu họ dành thời gian chơi đùa với chó con hoặc mèo con. Theo nghiên cứu này, thú cưng có thể giúp tăng điểm thi lên 44%. Một điều thú vị khác là những con chó, mèo trưởng thành lại không mang lại kết quả tích cực này.

{keywords}
Thú cưng được chứng minh giúp con người làm bài thi tốt hơn

{keywords}
Sinh viên ĐH Lancashire đăng ký vào phòng chơi với thú cưng

{keywords}
ĐH Acadia cũng có một phòng thú cưng

{keywords}
Các sinh viên của ĐH Dalhousie chơi với thú cưng

  • Nguyễn Thảo (Theo Bored)