“Trái ngọt” trong hoạt động kinh doanh

Trong năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã vượt qua thử thách và duy trì tăng trưởng tốt với tổng doanh thu phí bảo hiểm gần 22.000 tỷ đồng, tăng trưởng 17% so với năm 2021; thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm chiếm 12,3% và lợi nhuận sau thuế trên 2.400 tỷ đồng. Với mức vốn đầu tư gần 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 58.000 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất (theo bảng xếp hạng VNR500 năm 2022), có hiệu quả kinh doanh hàng đầu ở Việt Nam. 

Công ty phục vụ hơn 4,5 triệu khách hàng với đội ngũ 2.000 nhân viên và 114.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp, có mạng lưới trên 300 văn phòng công ty và 2.500 điểm giao dịch của các đối tác trên toàn quốc. Cam kết mang đến cho khách hàng Việt những quyền lợi và giá trị thiết thực, trong năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 3.000 tỷ đồng cho hơn 190.000 trường hợp. 

Ông Seigo Fujimaru - Phó Tổng Giám đốc điều hành kiêm Phó Tổng Giám đốc hành chính tổng hợp Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, sau 16 năm hoạt động, công ty không ngừng lớn mạnh với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp 59 lần, số lượng khách hàng tăng 14 lần, tổng vốn đầu tư tăng 53 lần và tổng giá trị tài sản tăng 82 lần. 

“Những thành tựu đó đến từ 4,5 triệu khách hàng và gia đình đã luôn tin tưởng, lựa chọn đồng hành cùng Dai-ichi Life Việt Nam. Đây mới chính là con số ý nghĩa và đáng tự hào nhất trong hành trình 16 năm nỗ lực không ngừng của chúng tôi, nhằm bảo đảm cuộc sống và tương lai an tâm hạnh phúc cho hàng triệu gia đình Việt. Triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người - Thinking people first” chính là yếu tố cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản tạo nên sự thành công của Dai-ichi Life Việt Nam trong 16 năm qua”, ông Trần Đình Quân - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ.

Hướng đến bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho khách hàng và cộng đồng 

Dai-ichi Life Việt Nam nỗ lực đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính và chăm sóc sức khỏe ưu việt, hướng đến mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho khách hàng và cộng đồng. Doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho công đồng, nổi bật trong năm 2022 có giải đi/ chạy bộ trực tuyến “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2022" mùa thứ hai.   

Sau hơn 7 tháng phát động (7/5 - 20/12/2022), giải “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2022” đạt được những con số ấn tượng: 50 bộ môn luyện tập; 24.475 người tham gia với hơn 8,5 triệu km đường chạy - gấp 4 lần so với giải được tổ chức lần đầu năm 2021. Không những vậy, giải đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận kỷ lục “Chương trình hoạt động thể dục thể thao trực tuyến vì cộng đồng có quãng đường dài nhất Việt Nam”, cụ thể là 8 triệu 567 ngàn 551 km.

 Sự kiện Kết Nối “Dai-ichi Life - Cung Đường Yêu Thương 2022” tại Hà Nội đã thu hút đông đảo đội ngũ nhân viên, tư vấn tài chính, khách hàng Dai-ichi Life Việt Nam tham gia

Theo đại diện Dai-ichi Life Việt Nam, “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2022" đã gây quỹ thành công với số tiền lên đến 5 tỷ đồng. Số tiền đóng góp này đã được công ty triển khai các chương trình ý nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn như: ủng hộ cho chương trình “Đem ánh sáng cho người nghèo” - phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể; trao tặng quà khuyến học và chăm sóc sức khỏe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi do dịch Covid-19; tài trợ cho chương trình “Nước sạch học đường” tại 18 tỉnh thành, chương trình “Hiến máu nhân đạo”…

“Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2023” mùa thứ ba dự kiến ra mắt trong tháng 4/2023 với nhiều hình thức phong phú và hấp dẫn hơn.  

Chương trình Nước sạch học đường 2022 đã mang đến nguồn nước uống sạch cho các em học sinh tại trường Tiểu học Yên Phú (xã Yên Phú, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định)

Bên cạnh đó, suốt 16 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng lan tỏa thông điệp “Kết nối triệu yêu thương” qua nhiều chương trình, sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp trên 60 tỷ đồng, nhằm mang đến những thay đổi tích cực ở các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội. 

Bước sang năm 2023, hướng đến cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng, tăng trưởng xanh và bền vững…; Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục với dự án “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào 3 mục tiêu: hạnh phúc cho khách hàng, đối tác, nhân viên cùng gia đình; hạnh phúc cho cộng đồng; hạnh phúc cho trái đất.

Dự án sẽ được triển khai xuyên suốt năm 2023 với nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, đồng bộ, quy mô lớn, góp phần mang đến an tâm hạnh phúc cho mọi người.

Doãn Phong