Trước đó, ngày 16/2, cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động của công ty này trong 3 tháng vì bỏ rơi 292 du khách Đài Loan khi họ đến Phú Quốc vào Tết Nguyên đán (từ 11-14/2), khiến họ không được cung cấp nơi ăn, chỗ ở và phương tiện di chuyển. Cơ quan chức năng cũng tìm ra bằng chứng cho thấy We Love Tour không ký hợp đồng với các đơn vị lữ hành Việt Nam để quản lý các đoàn khách do mình đưa sang.
We Love Tour còn bị phát hiện đã không cung cấp hợp đồng du lịch hợp pháp cho 6/10 đoàn khách đến Phú Quốc. Các đoàn không có hướng dẫn viên đi từ Đài Loan sang trong khi theo quy định, các tour dẫn khách đi nước ngoài từ Đài Loan đều phải có hướng dẫn viên người địa phương đi cùng để phiên dịch, điều hành tour.
430 khách hàng bị hủy tour do We Love Travel dừng hoạt động 3 tháng có thể được hoàn tiền. Chính quyền Đài Loan thông báo, các khách hàng có thể liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ tín dụng nơi họ đã sử dụng thanh toán tour để được trợ giúp. Những người trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản cần mang giấy tờ chứng minh khoản tiền nộp đến Hiệp hội Đảm bảo Chất lượng Du lịch Đài Loan (TQAA) để được hỗ trợ thêm. Chủ tịch TQAA Chang Yung-cheng cũng nhận trách nhiệm giải quyết khiếu nại của 292 du khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc.
Tổng thư ký TQAA Wu Mei-hui cho biết thêm, công ty We Love Tour thu về khoảng 13 triệu Đài tệ cho các gói tour khách đặt đến hết tháng 4. Hiện công ty còn nợ khách hàng khoảng 20 triệu tệ và không có khả năng thanh toán.
Chang nói thêm, We Love Tour không chỉ có hành vi lừa đảo đối với khách hàng và đối tác mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng danh tiếng của khoảng 4.000 công ty du lịch Đài Loan. TQAA đã thu hồi tư cách thành viên của công ty We Love Tour.
Cục Du lịch Đài Loan cũng cho biết, trước vụ việc bỏ rơi 292 khách ở Phú Quốc, We Love Tour chưa bị phạt hoặc bị khách tố lừa đảo.
Theo Focus Taiwan