{keywords}
 

Người phụ trách y tế của hòn đảo này là Chen Shih-chung hôm nay (16/2) cho biết tại một buổi họp báo rằng người thiệt mạng là một nam giới 61 tuổi, có tiền sử bệnh đái tháo đường và viêm gan B.

Tài xế này gần đây không xuất ngoại nhưng thường chở khách chủ yếu tới từ Hong Kong, Macau và Trung Quốc đại lục, ông Chen Shih-chung nói. Một trong các thành viên gia đình của người lái xe này cũng được xác nhận nhiễm virus corona (hay còn gọi là Covid-19). Hiện, giới chức Đài Loan đang cố tìm ra càng nhanh càng tốt nguồn gốc lây nhiễm.

“Cho tới giờ, chúng tôi vẫn chưa thu thập được lịch sử tiếp xúc của tài xế này vì thế chúng tôi đang tích cực điều tra, hy vọng tìm ra nguồn gốc lây nhiễm”, Reuters dẫn lời ông Chen nói.

Từ 17/2, Đài Loan sẽ bắt đầu kiểm tra kỹ mọi người bệnh có dấu hiệu gắn với virus corona và từng đi ra nước ngoài, cơ quan phụ trách y tế hòn đảo này cho hay.

Cho tới giờ, tại Đài Loan đã có 20 ca nhiễm virus corona, Reuters đưa tin. Virus corona được cho là xuất hiện tại một chợ bán động vật hoang dã ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Con virus này đã cướp đi sinh mạng của 1.665 người ở Trung Quốc và làm 68.500 người nhiễm bệnh.

Đài Loan đã đóng cửa với các du khách Trung Quốc lẫn người nước ngoài từng đi Trung Quốc, dừng mọi chuyến bay tới Trung Quốc. Nhiều trường học trên đảo đã kéo dài kỳ nghỉ Tết tới hết tháng 2 để ngăn chặn virus lây lan.

Hoài Linh