Toyota Việt Nam vừa thông báo điều chỉnh giá niêm yết của Land Cruiser 300 tại Việt Nam với mức tăng cao lên đến 96 triệu đồng so với trước (4,06 tỷ đồng). Theo đó, Land Cruiser hiện có giá đề xuất mới là 4,196 tỷ đồng, phiên bản trắng ngọc trai đắt hơn 11 triệu đồng.

Trên thực tế, mẫu SUV cỡ lớn này vốn đang cực kỳ khan hàng trên thị trường. Toyota Land Cruiser hiện bị các đại lý làm giá đỉnh điểm, khách hàng phải chấp nhận trả thêm khoản tiền chênh từ 1,2-1,3 tỷ đồng mới có suất mua. Giá thực tế đến tay người mua hiện rơi vào khoảng hơn 6 tỷ đồng để sở hữu mẫu xe Land Cruiser. 

Các đại lý cho biết, do tình trạng thiếu linh phụ kiện cần thiết để sản xuất nên nguồn cung xe bị hạn chế, dẫn đến xe liên tục bị cháy hàng. Đến nay, dù chính hãng thông báo tăng giá, nhưng trên thực tế, phần lớn các đại lý đều không có hàng để bán. 

Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt Việt Nam vào tháng 7 năm ngoái. Mẫu xe khá hot vì được lột xác toàn diện sau 10 năm thế hệ cũ được bán trên thị trường. Sự thay đổi đến từ thiết kế nội, ngoại thất cho đến khung gầm, động cơ và cả những công nghệ hỗ trợ vận hành.

Toyota Land Cruiser hiện là mẫu xe có mức giá chênh cao kỷ lục nhất trên thị trường. 

Xe được trang bị động cơ xăng V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép hoàn toàn mới, cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Trong tầm giá niêm yết khoảng hơn 4 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser cạnh tranh với BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Audi Q7, Lexus RX.

Mức giá cao, cộng theo số tiền chênh kỷ lục khiến mẫu xe này khá kén khách, chỉ hướng đến nhóm khách hàng thu nhập cao. Cũng chính vì thế, doanh số hàng tháng của mẫu xe này thường khá thấp. Theo số liệu mới nhất từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 8, chỉ có 29 chiếc Land Cruiser được giao đến tay khách hàng. Tổng doanh số từ đầu năm đến nay của mẫu xe này chỉ đạt 172 chiếc. 

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!