Bước sang tháng 5, nhiều hãng và nhà phân phối ô tô tại Việt Nam tiếp tục đưa ra thêm các chương trình ưu đãi mới. Hầu hết thương hiệu phổ thông đều có xe giảm giá, như Toyota, Honda, Mazda, Nissan, Mitsubishi, Hyundai, Ford… Ngoài việc trừ tiền mặt, các hãng và đại lý còn tặng thêm phụ kiện cho người mua xe.

{keywords}
SUV Ford Explorer 2019 tiếp tục giảm giá thêm 60-70 triệu đồng tiền mặt. 

Đơn cử như mới nhất, mẫu xe SUV Ford Explorer 2019 tiếp tục được các đại lý ưu đãi 60-70 triệu đồng tiền mặt kèm tặng gói phụ kiện trị giá 20 triệu đồng.

Như vậy sau nhiều đợt giảm giá trong những tháng vừa qua, mẫu SUV cao cấp này đang dần “rớt giá” từ giá niêm yết hãng 2,268 tỷ đồng xuống 1,999 tỷ đồng hồi cuối tháng 2 và nay chỉ còn mức khoảng 1,9 tỷ đồng gây sốc.

{keywords}
Xpander đời 2019 bản cao cấp giá chỉ 565 triệu. 

Một mẫu xe “hot” khác thường đứng đầu phân khúc MPV cũng vừa được thông báo giảm giá cũng khiến người tiêu dùng bất ngờ là Mitsubishi Xpander.

Theo đó, một số đại lý Mitsibishi ở Hà Nội hiện đang rao thanh lý xe Xpander đời 2019 bản cao cấp với giá chỉ 565 triệu, giảm tới 55 triệu đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên, số lượng xe được khuyến cáo là có hạn chỉ còn một vài chiếc. Đây được cho là động thái xả hàng xe tồn kho để chuẩn bị đón lô xe mới Mitsubishi Xpander bản nâng cấp facelift 2020.

{keywords}
Mazda2 bản cũ 2019 giảm giá 55 triệu đồng. 

Tuần thứ 2 của tháng 5, thị trường còn chứng kiến mẫu xe Mazda2 bản cũ 2019 cũng gây chú ý khi được bán xả hàng với giá khá rẻ. 

Nếu như Mazda bản mới 2020 (được gọi là New Mazda2) vẫn được giảm theo chính sách mà THACO công bố từ đầu tháng 5 là 30 triệu đồng tiền mặt cho cả hai biến thể là sedan và hatchback thì tại một số đại lý Mazda, Mazda2 phiên bản cũ được ưu đãi giảm đến 55 triệu đồng kèm tặng phụ kiện. 

Như vậy sau giảm giá, Mazda2 bản tiêu chuẩn Deluxe số tự động, giá 459 triệu đồng kèm nhiều quà tặng giá trị lớn. Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn Toyota Vios bản E số sàn hiện có giá chỉ 450 triệu đồng.

Một số đại lý Hyundai tại khu vực Hà Nội cũng đang xả hàng xe Kona 2.0AT 2019 bản tiêu chuẩn với mưc giảm có thể lên tới 66 triệu đồng và tùy chọn ngoại thất màu trắng. Riêng Hyundai Kona 2020 giảm giá từ 25 – 32 triệu đồng, kèm theo gói khuyến mãi phụ kiện.

Như Vietnamnet đưa tin trước đó, đầu tháng 5 nhiều hãng xe đã đồng loạt tung các chương trình giảm giá xe trong đó giảm giá cao nhất thời điểm hiện tại đang thuộc về hãng Vinfast áp dụng cho hai mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 với mức ưu đãi từ 258 triệu đến 285 triệu đồng.

Chi Bảo

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

 

Hàng loạt xe sang tiếp tục giảm giá hàng trăm triệu đồng

Hàng loạt xe sang tiếp tục giảm giá hàng trăm triệu đồng

Để kích cầu người mua trong bối cảnh thị trường chững lại như hiện nay, nhiều đại lý xe sang như Mercedes-Benz, BMW và Audi đã giảm giá bán thấp hơn giá niêm yết đáng kể, đưa giá xe sang thấp kỷ lục.