Trong khi hầu hết mọi người đã quen với việc phải trả phí khi sử dụng thẻ tín dụng cho các giao dịch lớn thì một khách hàng ở Sydney, Australia đã rất ngạc nhiên khi bị đại lý của MG "đòi" thêm một khoản phụ phí khi trả tiền mặt khi mua một chiếc xe điện MG 4.

Khách hàng có tên là Peter đã vừa chia sẻ câu chuyện mua xe của mình với truyền thông địa phương kèm theo hình ảnh sao chụp những khoản phụ phí mà đại lý Sydney City MG áp dụng. Trong đó, một khoản tiền 55 đô la Úc (tương đương gần 900 nghìn đồng) sẽ được thu thêm nếu khách hàng thanh toán bằng tiền mặt với số tiền lớn hơn 5.000 AUD.

 Dealership Charging Customers More For Paying Cash Backpedals After Public Shaming

Theo anh Peter, khách hàng thường chọn thanh toán bằng tiền mặt để đảm bảo giao dịch thuận lợi, không bị gián đoạn bởi các lệnh chuyển khoản của ngân hàng và quan trọng nhất là tránh các khoản phí bổ sung. Thế nên khi đại lý của MG yêu cầu khách hàng trả phụ phí khi giao dịch tiền mặt là điều vô lý.

Ngay sau khi phản ứng của khách hàng này được đăng tải lên các phương tiện truyền thông và bị nhiều người mua tuyên bố tẩy chay, đại lý Sydney City MG đã "giãi bày" trên Yahoo Finance rằng, khoản phụ phí 55 đô la Úc thu của khách được gọi là "phí xử lý tiền mặt".

Theo đó, chi phí này sẽ được chi trả cho các công việc quản lý nội bộ, cụ thể là nếu khách hàng trả bằng tiền mặt thì sẽ cần phải có ít nhất 2 nhân viên có mặt tại thời điểm đó để kiểm đếm tiền và vận chuyển đến gửi vào ngân hàng một cách an toàn.

Theo Ủy ban Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Australia, việc các doanh nghiệp thu thêm phụ phí cho sản phẩm, dịch vụ của mình là hợp pháp, bao gồm cả hình thức thanh toán, miễn là chúng phải được công khai rõ ràng trước khi giao dịch.

Về mặt pháp lý, luật pháp không cấm bổ sung phụ phí khi thanh toán bằng tiền mặt như cách mà đại lý Sydney City MG áp dụng. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là điều mà những khách hàng mua xe mong muốn.

Do đó, sau khi xuất hiện nhiều luồng ý kiến phản đối, thậm chí là tẩy chay chính sách này, đại lý MG nói trên đã thay đổi và quyết định “miễn” phụ phí khi thanh toán bằng tiền mặt.

Trong một tuyên bố với News.com.au, người phát ngôn của Syndey City MG cho biết: “Khách hàng là ưu tiên hàng đầu tại Sydney City MG và chúng tôi tự hào về dịch vụ mẫu mực của mình. Vì lý do này, chúng tôi đã loại bỏ khoản phụ phí 55 đô la Úc đối với các khoản thanh toán bằng tiền mặt và bắt đầu xem xét hồ sơ để hoàn lại phụ phí trên đối với những khách hàng đã trả tiền mặt trước đó".

Theo Carscoops

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!