Xem video:

Nhóm hoạt động vì môi trường ở Anh có tên là Just Stop Oil đã hắt đầy sơn màu cam lên cửa kính của hàng loạt đại lý siêu xe vào ngày 26/10 vừa qua để phản đối việc các hãng xe vẫn sử dụng nhiên liệu hoá thạch và những động thái "chậm chạp" của Chính phủ Anh về vấn đề biến đổi khí hậu.

Nạn nhân của những hành động có phần cực đoạn này là những showroom trưng bày siêu xe của các hãng như Ferrari, Bugatti hay Bentley ở khu hạng sang Mayfair (thủ đô London, Anh). Không chỉ bị tạt sơn lên toàn bộ cửa kính, những đại lý còn bị dính đầy sơn lên tường và sàn phía trước. Nhân viên vệ sinh tại các showroom đã phải rất vất vả để làm sạch những vết bẩn nói trên.

Trước đó, nhiều showroom xe hơi hạng sang, trong đó có Aston Martin cũng bị nhóm Just Stop Oil tạt sơn màu cam lên cửa kính. (Ảnh: Bloomberg)

Just Stop Oil ra đời với mục đích kêu gọi Chính phủ Anh chấm dứt việc cấp phép và đồng thuận cho tiến hành các hoạt động khai thác, phát triển và sản xuất nhiên liệu hóa thạch tại Anh.

Nhóm này đã tổ chức nhiều vụ biểu tình có phần cực đoan và mang tính chất phá hoại, trong đó có thể kể tới vụ tạt súp cà chua vào bức tranh Hoa hướng dương nổi tiếng của Van Gogh ở London ngày 14/10 vừa qua với thông điệp đưa ra là "Điều gì đáng giá hơn, nghệ thuật hay cuộc sống?".

Theo Newsflare

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!