XEM VIDEO: 

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar đã đến thăm và tìm hiểu đời sống người dân tộc Vân Kiều tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa. Tiếp đó, ông đến thăm và trao tượng trưng các công trình do Đại sứ quán hỗ trợ tại hai điểm trường.

Con trẻ yên tâm tới trường

Sau đợt mưa lũ cuối 2020, Đại sứ quán Israel đã tài trợ xây dựng và sửa sang điểm trường 337 của trường mầm non xã Hướng Linh và điểm trường Xa Re của trường tiểu học xã Hướng Tân.

{keywords}
Đại sứ Nadav Eshcar tặng quà cho các cháu mẫu giáo ở điểm trường 337
{keywords}
Đại sứ quán Israel đã tài trợ xây dựng và sửa sang điểm trường 337 của trường mầm non xã Hướng Linh

Điểm trường 337 được sửa sang phòng học, thay mới vật liệu xây dựng và cải tiến thiết kế cho thuận tiện với học sinh. Điểm trường Xa Re của trường tiểu học Hướng Tân đón nhận công trình nhà vệ sinh xây mới hoàn toàn do Đại sứ quán tài trợ.

Thầy Lê văn Quảng - Hiệu trưởng trường tiểu học Hướng Tân cho biết, trước đây trường vẫn có công trình vệ sinh nhưng qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp trầm trọng. Sau trận lũ lụt 2020, Đại sứ quán Israel đã tài trợ công trình vệ sinh cho trường và hiện đã đưa vào sử dụng.

{keywords}
Đại sứ Israel với các em học sinh ở điểm trường Xa Re
{keywords}
Điểm trường Xa Re đón nhận công trình nhà vệ sinh xây mới hoàn toàn do Đại sứ quán Israel tài trợ

Cô giáo Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng trường mầm non Hướng Linh, phụ trách điểm trường 337 chia sẻ, điểm trường 337 hiện có 30 cháu độ tuổi từ 3-5 tuổi với 2 cô giáo đứng lớp.

Trước đây, điểm trường xuống cấp, nhất là vào mùa mưa, tất cả phòng học, phòng chức năng đều thấm ướt hoàn toàn, không hoạt động được. Nhờ có sự hỗ trợ của Đại sứ quán Israel, điểm trường đã khang trang, mùa mưa không còn dột nát, cha mẹ các cháu yên tâm đưa con tới trường, đảm bảo chất lượng dạy và học.

Đẩy mạnh đầu tư để kết nối tốt hơn

Trao đổi với phóng viên, Đại sứ Nadav Eshcar bày tỏ, Israel đang tìm cách hỗ trợ nhiều nhất các khu vực và người dân bị ảnh hưởng nặng nề sau lũ tại tỉnh Quảng Trị.

Ông nhấn mạnh: “Quảng Trị là một tỉnh rất đặc biệt, khi gánh chịu hậu quả chiến tranh nặng nề, và cả khí hậu khắc nghiệt. Do đó chúng tôi chọn Quảng Trị, đặc biệt là vùng núi.

Chúng tôi cũng đã gặp người dân Vân Kiều ở địa phương. Khi tìm hiểu, thấy họ không thật sung túc, việc vượt qua khủng hoảng quả thật rất khó. Với sự giúp đỡ của chính quyền tỉnh, chúng tôi đã có mặt ở đây. Hôm nay, tôi đã thấy các em nhỏ rất vui. Dù dự án không quá lớn, nhưng nó đầy ý nghĩa”. 

Đại sứ Israel cho biết, nước này muốn đẩy mạnh đầu tư để có sự kết nối tốt hơn với tỉnh, tương lai có 3 nội dung liên quan đến công nghệ Israel ở Quảng Trị gồm nông nghiệp, năng lượng sạch và giáo dục.

“Chúng tôi rất vui được mang lại sự sung túc cho người dân, không chỉ trong giáo dục, mà còn lĩnh vực khác. Có thể năng lượng sạch cũng là một lĩnh vực rất đáng chú ý. Chúng tôi hy vọng sẽ giữ kết nối với vùng đất, con người nơi đây. Và tương lai với họ rẽ rất tốt đẹp”, ông nói.

Diệu Thúy - Đức Yên

Đại sứ Israel và buổi sáng nghẹn ngào trong nghĩa trang đường 9

Đại sứ Israel và buổi sáng nghẹn ngào trong nghĩa trang đường 9

Chỉ ở nghĩa trang này thôi, có hơn 10.700 ngôi mộ. Hòa bình quan trọng hơn bất kỳ thứ gì bạn có trên thế giới này - Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar bày tỏ.

Sinh viên Việt Nam tại Israel được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Sinh viên Việt Nam tại Israel được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Hàng trăm sinh viên Việt Nam đang tham gia chương trình thực tập nông nghiệp tại Israel đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, do cơ quan y tế Israel tiến hành.