Đây là mùa thu thứ ba của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink tại Hà Nội, và theo ông đó là “khoảng thời gian quyến rũ nhất ở đây”. 

Với Đại sứ Mỹ, 2020 là năm đặc biệt vì đánh dấu 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.

“Phố xá nhộn nhịp, mùa thu đang về, mọi người nô nức chuẩn bị đón Tết Trung thu. Tôi đã tìm được một người thợ khắc gỗ tuyệt vời ở khu phố cổ Hà Nội. Ông sử dụng các dụng cụ truyền thống để tạo nên khuôn bánh Trung thu."

"Cá nhân tôi luôn thích những chiếc bánh Trung thu với nhân bánh cổ truyền . Tuy nhiên năm nay tôi quyết định làm bánh Trung thu kết hợp giữa các nguyên liệu của Mỹ và Việt Nam. Kem phô mai và việt quất thường được sử dụng trong các loại bánh của Mỹ và những nguyên liệu chất lượng này hiện đã có mặt tại các cửa hàng thực phẩm trên khắp Việt Nam."

"Tôi đã kết hợp những nguyên liệu tinh túy này của Mỹ với công thức truyền thống của Việt Nam để làm ra những chiếc bánh Trung thu của riêng mình. Trong những chiếc bánh này, truyền thống của hai nước chúng ta được kết hợp để tạo ra một chiếc bánh mới mẻ, năng động và rất ngon miệng."

"Tôi rất vui mừng khi thấy nhiều người Việt Nam yêu thích các sản phẩm nông nghiệp Mỹ cũng như nhiều người Mỹ thích các món ăn Việt. Tôi tin rằng mối quan hệ hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới. Chúng ta là đối tác tin cậy, thịnh vượng cùng nhau!”, Đại sứ cho biết.

Bảo Đức

Quan hệ Việt – Mỹ đạt bước tiến dài ít người có thể hình dung

Quan hệ Việt – Mỹ đạt bước tiến dài ít người có thể hình dung

Thượng nghị sỹ Patrick Leahy nhấn mạnh, sau 25 năm bình thường hóa, quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã có được những bước tiến dài mà ít người có thể hình dung.